เร่งติดตาม 3 ผู้ต้องขังหนีจากห้องควบคุมศาลพัทยา

อาชญากรรม
5 พ.ย. 62
10:55
3,673
Logo Thai PBS
เร่งติดตาม 3 ผู้ต้องขังหนีจากห้องควบคุมศาลพัทยา
ตำรวจประสานทางการกัมพูชา ช่วยสกัดจับ 3 ผู้ต้องขังทำร้ายร่างกายตำรวจและหลบหนีออกจากสถานที่ควบคุมผู้ต้องขังศาลพัทยา ล่าสุดตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บ อาการปลอดภัยแล้ว

วันนี้ (5 พ.ย.2562) พ.ต.ท.ธัชญ์ศักดิ์ จิรัฐติกุลชัย สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ขออำนาจศาลจังหวัดพัทยา ออกหมายจับนายหน่อย นิลเทศ หรือต้น, น.ส.สิรินภา วิเศษฤทธิ์ และนายบาส อาเลน เฮลมัส ชาวอเมริกัน ผู้ต้องหาคดียาเสพติดที่ร่วมกันก่อเหตุในข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ ร่วมกันหลบหนีระหว่างการถูกคุมขังตามอำนาจศาล และความผิดเกี่ยวกับการพกพาอาวุธ

โดยผู้ต้องหาใช้มีดแทง ร.ต.อ.ฐนเมศร์ โพธิ์พันธ์ รองสารวัตรปราบปรามสถานีตำรวจภูธรสัตหีบ ช่วยราชการศาลจังหวัดพัทยา จนได้รับบาดเจ็บ และใช้ปืนยิงข่มขู่ผู้ที่อยู่บริเวณหน้าห้องควบคุมผู้ต้องขังศาลจังหวัดพัทยา จ.ชลบุรี ก่อนวิ่งขึ้นรถกระบะอีซูซุที่มารอรับแล้วหลบหนีไป โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 4 พ.ย.ที่ผ่านมา

 

หลังศาลอนุมัติหมายจับ ตำรวจได้ตั้งด่านตรวจทั่วเมืองพัทยาและอีกหลายแห่งใน จ.ชลบุรี เพื่อจับกุมผู้ต้องขังทั้ง 3 คนมาดำเนินคดีตามกฎหมาย แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่พบตัว

ขณะที่เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ประสานให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จ.สระแก้ว เพิ่มความเข้มงวดตรวจสอบบุคคลเข้าออกประเทศ ทั้งที่ด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ และจุดผ่านแดนอื่นๆ ใน จ.สระแก้ว เพื่อช่วยสกัดจับไม่ให้หลบหนีออกไปยังประเทศกัมพูชา

 

ด้าน พ.ต.อ.เบญจพล รอดสวาสดิ์ ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมือง จ.สระแก้ว ยืนยันว่า ได้ประสานให้ทางการกัมพูชาช่วยตรวจสอบอีกทาง หากพบว่าผู้ต้องขังทั้ง 3 คนข้ามไปยังกัมพูชาจะจับกุมส่งกลับประเทศไทยทันที

มีรายงานว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรพล จินดาหลวง รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เรียกประชุมวางแผนในการไล่ล่าจับกุมผู้ต้องขังที่หลบหนี

สำหรับอาการบาดเจ็บของ ร.ต.อ.ฐนเมศร์ ล่าสุดปลอดภัยแล้ว แต่ยังต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระทึก! ยิงตร.ชิง 3 ผู้ต้องหาคดียาเสพติดระหว่างขึ้นศาล

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง