ตร.ตรวจประวัติ "ครูวา" พบเคยอมเงิน "พรรณีเนอสเซอรี่"

สังคม
18 พ.ย. 62
14:52
6,421
Logo Thai PBS
ตร.ตรวจประวัติ "ครูวา" พบเคยอมเงิน "พรรณีเนอสเซอรี่"
ตำรวจตรวจสอบประวัติ “ครูวา” ขวัญใจไบค์เกอร์ หลังตกเป็นข่าวต้มตุ่นและยักยอกทรัพย์ ที่พรรณีเนอสเซอรี่ จ.ชุมพร เจ้าของระบุเคยจับได้ปลอมลายเซ็นรับเงินจากผู้ปกครอง ไม่กลับมาสอนอีก ขณะที่ยังเร่งตามหาตัวครูวา ที่บ้านเกิดในพื้นที่ ต.วังใหม่ เพิ่ม

กรณีโซเชียลออกมาเตือนภัยและพฤติกรรมของ "ครูวา" หรือเจ้าของฉายานางฟ้าบิ๊กไบค์ ที่แอบอ้างเป็นข้าราชการครูใส่ชุดเครื่องแบบครู ต้มตุ๋นยักยอกทรัพย์มีผู้เสียหายหลายคน 

วันนี้ (18 พ.ย.2562) ร.ต.อ.สมชาย สุรสราญวงศ์ รอง สวป.สภ.เมืองชุมพร เข้าพบนางพรรณี ตราโต เจ้าของกิจการสถานที่รับเลี้ยงเด็กและสอนเด็กเล็กก่อนปฐมวัย "พรรณีเนอสเซอรี่ ชุมพร” ในต.ตากแดด อ.เมืองชุมพร เพื่อสอบประวัติเก็บข้อมูลที่ “ครูวา” หรือชื่อเดิม นายภานุพงศ์ อัมพวา หรือ นายปพิชญา ต่อมาขอเปลี่ยนชื่อ และนามสกุลใหม่เป็น นายธัญญ์ฐิชา ศศิโชติกุลวงศ์ อายุ 29 ปี 

นางพรรณี กล่าวว่า เมื่อ 5 ปีที่ผ่านมา ครูวา มาสมัครเข้าทำงานใช้วุฒิการศึกษา ปวส.จากสถาบันอาชีวะแห่งหนึ่ง โดยอ้างว่าเป็นครูสอนนักเรียนอยู่โรงเรียนอนุบาลชื่อดังใน จ.ชุมพร และรับจ้างสอนพิเศษอีกหลายแห่ง ซึ่งตอนนั้นทราบว่าครูวา เป็นสาวประเภทสอง แปลงเพศแล้ว เพราะในเอกสารการสมัครระบุคำนำหน้าชื่อว่านาย ตัวเองก็รับไว้ เพราะเห็นเป็นคนนอบน้อมน่ารัก อัธยาศัยดี พูดจาไพเราะ โดยมอบหมายงานให้เป็นพี่เลี้ยงดูแลเด็ก และสอนภาษาอังกฤษพื้นฐานแก่เด็กๆ ด้วย แต่เป็นการทำงานลักษณะไม่ประจำ เพราะเขาอ้างว่า รับจ้างสอนพิเศษหลายแห่ง

ปลอมลายเซ็นผู้ปกครองรับเงิน

นางพรรณี กล่าวว่า หลังจากครูวา ทำงานได้ประมาณ 1 ปี และเริ่มจับได้ว่ามีการปลอมลายเซ็นไปรับเงินจากผู้ปกครอง แล้วไม่นำมามอบให้ เมื่อสอบถามก็ไม่ยอมรับ และเพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายมากขึ้น จึงใช้เวลาตรวจสอบหลักฐานต่างๆ อยู่ประมาณ 3 เดือน จนแน่ชัดว่า มีการปลอมลายเซ็นมีความเสียหายกว่า 20,000 บาท

เขาคงจะรู้ว่า ถูกตรวจสอบ จึงออกจากงานไป ทางโรงเรียนได้นำหลักฐานไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.เมืองชุมพร ซึ่งยังไม่ดำเนินคดีก็เพราะอยากให้โอกาส ครูวา ได้กลับตัวกลับใจ

นางพรรณีกล่าวว่า หลังเงียบหายไปนานก็คิดว่า” ครูวา” คงกลับตัวกลับใจแล้ว แต่กลับมาเป็นข่าวโด่งดังไปหลอกลวงใครต่อใครอีกหลายคน และเอารูปภาพจำนวนมาก ที่ถ่ายในสำนักงานของไปโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก ลักษณะให้คนทั่วไปเข้าใจว่าเป็นครูอีกด้วย

ขณะนี้ ผู้ปกครองที่เคยจ่ายเงินแล้วถูกปลอมลายเซ็น ได้ติดต่อมาว่าถ้าทางตนต้องการจะดำเนินคดีอาญาตามกฎหมายแก่ครูวา ก็ขอให้บอก พร้อมจะมาเป็นพยานให้ทันที ขณะนี้ อยู่ระหว่างการปรึกษากับครอบครัว และผู้เกี่ยวข้องจะดำเนินการทางกฎหมายได้อย่างไรบ้าง

นอกจากนี้ ยังมีตำรวจอีกชุดได้เดินทางไปเก็บข้อมูลยังภูมิลำเนาเกิดของครูวา ในพื้นที่ต.วังใหม่ อ.เมืองชุมพร 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง