ตำรวจตามเฝ้าผู้ก่อเหตุฆ่านายหน้าชาวจีน คาดสาเหตุเรื่องยืมเงิน

อาชญากรรม
24 พ.ย. 62
13:22
530
Logo Thai PBS
ตำรวจตามเฝ้าผู้ก่อเหตุฆ่านายหน้าชาวจีน คาดสาเหตุเรื่องยืมเงิน
รองโฆษก ตร. เปิดเผยว่า ตำรวจติดตามตัวผู้ต้องก่อเหตุฆาตกรรมชายชาวจีนที่เป็นนายหน้ารับต่อวีซ่าได้แล้ว โดยเป็นชายสัญชาติจีนและขณะนี้รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล พร้อมจัดกำลังเฝ้าใกล้ชิด สันนิษฐานสาเหตุอาจเกิดจากปัญหาเรื่องเงิน

วันนี้ (24 พ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยความคืบหน้ากรณีเหตุบุกแทงนายฟาง ยางเซิน ชายชาวจีนที่เป็นนายหน้ารับต่อวีซ่า กว่า 10 แผลและเสียชีวิตภายในห้องพักย่านห้วยขวาง ว่า ได้รับรายงานจาก สน.สุทธิสาร ซึ่งหลังเกิดเหตุ พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐาน สอบปากคำพยาน ร่วมกับแพทย์ชันสูตรพลิกศพชายสัญชาติจีนที่เสียชีวิต ประกอบสำนวนการสอบสวน อีกทั้งได้แจ้งเหตุและประสานข้อมูลไปยังกองการต่างประเทศ, สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.), สถานเอกอัครราชฑูตสาธารณรัฐประชาชาชนจีนประจำราชอาณาจักรไทย เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบตัวผู้ที่ก่อเหตุแล้ว พนักงานสอบสวนได้ยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อออกหมายจับ และเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนได้ติดตามจนพบตัวผู้ก่อเหตุ เบื้องต้นเป็นชายสัญชาติจีน โดยได้ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง เบื้องต้นยังไม่สามารถสอบปากคำได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงจัดกำลังไปเฝ้าระหว่างรอแพทย์อนุญาตให้นำตัวผู้ก่อเหตุไปดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

 

รองโฆษก ตร. กล่าวอีกว่า จากการสืบสวนสอบสวนในเบื้องต้น สันนิษฐานว่าสาเหตุในคดีนี้เกิดจากการทะเลาะเรื่องการยืมเงินของคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นอื่นทิ้งไป และยังต้องรอการรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง ผลการตรวจพิสูจน์ สอบปากคำพยานและจับกุมตัวผู้ก่อเหตุ แจ้งข้อกล่าวหาเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับให้ทุกพื้นที่ ตำรวจท่องเที่ยว และ สตม. มีมาตรการในการป้องกันเหตุ เพิ่มความเข้มข้นในการตรวจตรา ทำฐานข้อมูลทั้งด้านการข่าว ช่องทางการรับรู้ การเข้าระงับเหตุ เพื่อสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

นอกจากนี้ยังให้พนักงานสอบสวนดำเนินการสืบสวนสอบสวนด้วยความรอบคอบ รวดเร็ว สิ้นกระแสความในทุกประเด็น โดยอาศัยพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์และพยานหลักฐานที่ชี้ให้เห็นถึงการกระทำความผิดของผู้ต้องหา หรือความเชื่อมโยงต่างๆ เป็นสำคัญ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความไว้วางใจในกระบวนการยุติธรรมให้กับประชาชน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งหามือมืดฆาตกรรมนายหน้ารับต่อวีซ่านักท่องเที่ยว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง