พล.อ.ประวิตร ยืนยันความสัมพันธ์พรรคร่วมรัฐบาลแนบแน่น

การเมือง
25 พ.ย. 62
11:22
216
Logo Thai PBS
พล.อ.ประวิตร ยืนยันความสัมพันธ์พรรคร่วมรัฐบาลแนบแน่น
"ประวิตร" ย้ำ กรณีการตรวจสอบที่ดิน น.ส.ปารีณาไม่กระทบความสัมพันธ์พรรคร่วมรัฐบาล พร้อมชี้ข้อเสนอยกเลิกเกณฑ์ทหารขึ้นอยู่กับกระบวนการของสภาฯ

วันนี้ (25พ.ย.2562) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ขณะนี้การทำงานและความสัมพันธ์กับพรรคร่วมรัฐบาลยังเหนียวแน่นเช่นเดิม ส่วนกรณีที่สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) เข้าตรวจพื้นที่ฟาร์มไก่ ของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ พบว่า 46 ไร่ อยู่ในเขตพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ พล.อ.ประวิตร ระบุว่าเป็นเรื่อง กรมป่าไม้ และ สปก.ดำเนินการ และเป็นเรื่องของกระบวนการทางกฎหมาย โดยพรรคฯไม่เข้าไปปกป้องหรือให้ความช่วยเหลือได้

ขณะที่พฤติกรรมของ น.ส.ปารีณาในสภาฯที่มีการก้าวล่วงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบคำถามว่าต้องตักเตือนหรือไม่ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชาชน แต่ระบุว่าเป็นการความคิดและการกระทำของ น.ส.ปารีณาเอง ทั้งนี้ น.ส.ปารีณา ไม่เคยเข้ามาขอคำปรึกษาจากตัวเอง พร้อมระบุว่า น.ส.ปารีณา ไม่ถือเป็นจุดอ่อนของพรรคแต่ไม่ทราบว่าเป็นจุดแข็งของพรรคหรือไม่

สำหรับกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่เดินสายรณรงค์แจกแผ่นพับให้ยกเลิกการเกณฑ์ทหาร พล.อ.ประวิตร ระบุว่าหากเกิดเหตุการณ์ขึ้นบุคคลใดจะรับผิดชอบ พร้อมชี้แจงถึงขั้นตอนว่าหากสมัครเข้ามาแล้วมีจำนวนไม่เพียงพอจะต้องมีการเกณฑ์ทหาร และหากจะยกเลิกจะต้องเป็นไปตามกระบวนการทางสภาผู้แทนราษฎรรวมถึงความต้องการของสังคม

แต่ส่วนตัวในฐานะเป็นทหาร ไม่เคยบอกว่า จะยกเลิกการเกณฑ์ทหารและการออกไปรณรงค์ของพรรคอนาคตใหม่เชื่อว่าประชาชนจะเข้าใจว่าการเกณฑ์ทหารถือเป็นหน้าที่ของชายไทย

พล.อ.ประวิตร ยังระบุว่า หน่วยงานด้านความมั่นคงไม่ต้องจับตาในเรื่องใดเป็นพิเศษ กรณีที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางพิจารณาคดีนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายคนโตนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ตกเป็นจำเลยคดีฟอกเงินกู้ธนาคารกรุงไทย จำกัด ทั้งเรื่องมวลชน และความเป็นห่วงว่านายพานทองแท้อาจจะหลบหนีออกนอกประเทศ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง