"ธีราทร" จ่อคว้าแชมป์เจลีกร่วมกับ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส

กีฬา
30 พ.ย. 62
17:14
1,049
Logo Thai PBS
"ธีราทร" จ่อคว้าแชมป์เจลีกร่วมกับ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส
โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส บุกชนะแชมป์เก่า คาวาซากิ ฟรอนทาเล 4-1 ขยับเข้าใกล้ตำแหน่งแชมป์เจลีก ญี่ปุ่น ขณะที่ ธีราทร บุญมาทัน ลุ้นเป็นนักเตะไทยคนแรกที่คว้าแชมป์เจลีก

วันนี้ (30 พ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ธีราทร บุญมาทัน ใกล้เป็นนักเตะไทยคนแรกที่คว้าแชมป์เจลีก หลังล่าสุดช่วย โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส บุกถล่มแชมป์เก่าอย่าง คาวาซากิ ฟรอนทาเล 4-1 ขณะที่ เอฟซี โตเกียว ทีมอันดับ 2 ทำได้เพียงเปิดบ้านเสมอ อุราวะ เร้ด ไดม่อนด์ 1-1

สถานการณ์ล่าสุด โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส มีเพิ่มเป็น 67 คะแนน จาก 33 นัด ส่วนเอฟซี โตเกียว มีเพิ่มเป็น 64 คะแนน ตามหลัง 3 คะแนน ซึ่งทั้ง 2 ทีมจะพบกันเองในนัดสุดท้ายของลีก ซึ่งโยโกฮาม่า จะเปิดบ้านพบเอฟซี โตเกียว

ในนัดสุดท้าย โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส จะคว้าแชมป์เจลีกทันที หากแพ้ เอฟซี โตเกียว ด้วยผลต่างไม่ถึง 4 ประตู เนื่องจากขณะนี้ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส มีประตูได้เสียดีกว่า เอฟซี โตเกียว อยู่ 4 ประตู และหากคว้าแชมป์ได้สำเร็จ จะเป็นแชมป์เจลีก สมัยแรกในรอบ 15 ปี ของสโมสรโยโกฮาม่า เอฟ มารินอส  และ ธีราทร จะสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเตะไทยคนแรกที่ได้แชมป์เจลีก

หลังจบการแข่งขัน ธีราทร บอกว่า "นี่คือเกมที่ทุกคนสู้เพื่อ แฟนบอล โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส และดีใจที่ผลออกมาค่อนข้างเป็นใจ" 

"ส่วนในเกมสุดท้ายจะทำให้ไปถึงเป้าหมายให้ได้ ฝากแฟนบอลโยโกฮาม่า เอฟ มารินอส รวมถึงแฟนบอลไทยช่วยให้กำลังใจให้กับทีม ตัวผม และเพื่อนร่วมทีมด้วยครับ"

สำหรับ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส เตรียมเปิดบ้านพบกับ เอฟซี โตเกียว ในนัดสุดท้ายของฤดูกาล วันที่ 7 ธ.ค.นี้ เวลา 12.00 น. ตามเวลาประเทศไทย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง