คุมตัว "สมคิด" ขอศาลขอนแก่นฝากขังผัดแรก

อาชญากรรม
20 ธ.ค. 62
09:41
401
Logo Thai PBS
คุมตัว "สมคิด" ขอศาลขอนแก่นฝากขังผัดแรก
ตำรวจเตรียมควบคุมตัวนายสมคิด พุ่มพวง ขออำนาจศาลฝากขังผัดแรกที่เรือนจำจังหวัดขอนแก่น ขณะที่พนักงานสอบสวนแจ้ง 3 ข้อกล่าวหาหนัก คดีฆาตกรรมหญิงอายุ 51 ปี จ.ขอนแก่น

ความคืบหน้าคดีนายสมคิด พุ่มพวง ก่อเหตุฆาตกรรมหญิงอายุ 51 ปี ที่ อ.กระนวน จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.ที่ผ่านมา หลังเพิ่งพ้นโทษออกมาเมื่อ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยเมื่อวานนี้ (19 ธ.ค.) ตำรวจได้ควบคุมตัวนายสมคิด ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ 8 จุด ในพื้นที่ จ.ขอนแก่น จ.มหาสารคาม จ.ร้อยเอ็ด และ จ.บุรีรัมย์ แต่ผู้ต้องหาปฏิเสธทำแผนฯ ในจุดที่ก่อเหตุฆาตกรรมในบ้าน ซึ่งพนักงานสอบสวนเชื่อว่า ไม่กระทบต่อรูปคดี

วันนี้ (20 ธ.ค.2562) พ.ต.อ.ขจรฤทธิ์ วงษ์ราช ผกก.สภ.กระนวน เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการสอบปากคำผู้ต้องหาถึงรายละเอียดในคดี เบื้องต้นแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาโดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยทรมานหรือโดยกระทำทารุณโหดร้าย, ปิดบังอำพรางซ่อนเร้นศพ และลักทรัพย์หรือรับของโจร และในเวลา 10.00 น. จะนำตัวผู้ต้องหาไปขออำนาจศาลจังหวัดขอนแก่น ฝากขังผัดแรกระหว่างเร่งรวบรวมพยานหลักและสรุปสำนวนคดี

ทั้งนี้ นายสมคิด ก่อเหตุฆาตกรรมหญิงเมื่อปี 2548 ถึง 5 คดี ในพื้นที่ จ.มุกดาหาร จ.ลำปาง จ.ตรัง จ.อุดรธานี และ จ.บุรีรัมย์ โดยต้องโทษจำคุก 14 ปี ก่อนจะพ้นโทษเมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และกลับมาก่อเหตุในลักษณะเดียวกันอีกครั้งที่ จ.ขอนแก่น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คุมตัว "สมคิด พุ่มพวง" ทำแผนฯ คดีฆาตกรรมหญิงขอนแก่น 

เล่าถึงวันก่อน "สมคิด" คิดอะไร ในวิถี "ฆาตกร" 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง