กำนันแจ้งความกลับ ยืนยัน ไม่ได้กาบัตรเลือกตั้งแทนยาย 86 ปี

การเมือง
22 ธ.ค. 62
19:22
1,885
Logo Thai PBS
กำนันแจ้งความกลับ ยืนยัน ไม่ได้กาบัตรเลือกตั้งแทนยาย 86 ปี
กำนัน ต.บ้านเม็ง อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น เข้าแจ้งความเอาผิดกับนางทัน พลเสน่ห์ ยายอายุ 86 ปี ที่อ้างว่ากำนันกาบัตรเลือกตั้งแทน ยืนยัน ไม่ได้กระทำเข้าข่ายการทุจริต ขณะที่เวลา 16.00 น. ที่ผ่านมาหน่วยเลือกตั้งได้ทำการปิดหีบเพื่อนับคะแนนแล้ว

วันนี้ (22 ธ.ค.2562) นายจักรธร โงะบดดา กำนัน ต.บ้านเม็ง อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น ซึ่งปฏิบัติหน้าที่เป็นกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งที่ 17 เข้าพบพนักงานสอบสวนตำรวจภูธรหนองเรือ เพื่อแจ้งความดำเนินคดีเอาผิดกับนางทัน พลเสน่ห์ หลังจากนางทัน ได้กล่าวหาว่า นายจักรธร กาบัตรเลือกตั้งแทน ขณะที่กำลังใช้สิทธิเลือกตั้งภายในหน่วยเลือกตั้ง ที่ 17 เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. โดยมีนางละเอียด หวานเขียง ที่อ้างว่า เป็นผู้สังเกตการณ์รอบนอกของพรรคเพื่อไทยเดินทางนำมาแจ้งความ


นายจักรธร ระบุว่า ได้ขออนุญาตประธานกรรมการการเลือกตั้งประจำหน่วยเลือกตั้ง มาแจ้งความดำเนินคดี เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ใจ โดยได้รับทราบข่าวจากคลิปวิดีโอ และการบอกกล่าวจากชาวบ้าน พร้อมยืนยันว่า ไม่ได้กระทำการที่เข้าข่ายการทุจริต และพร้อมให้ตรวจสอบ

อ่านข่าวเพิ่มเติม : ร้อง "กำนัน" แย่งปากกา-กาบัตรแทน เลือกตั้งซ่อมขอนแก่น เขต 7


ส่วนบรรยากาศการนับคะแนนที่หน่วยเลือกตั้งที่ 17 พบว่า ชาวบ้านบ้านเม็ง ต่างให้ความสนใจมาติดตามและสังเกตุการณ์ การนับคะแนนอย่างใกล้ชิด โดยมีผู้มาใช้สิทธิจำนวน 253 คน จากผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งหมด 413 คน

ขณะที่นายอนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เข้าร้องเรียนต่อคณะกรรมการเลือกตั้ง ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดขอนแก่น เพื่อให้ตรวจสอบความโปร่งใสในการเลือกตั้ง โดยเรียกร้องให้ กกต.มีคำสั่งให้ผู้ที่ถูกกล่าวหา ยุติการปฏิบัติหน้าที่ เนื่องจากเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ


ส่วนบรรยากาศการเลือกตั้งที่อำเภอมัญจาคีรี ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้ง ใน ต.ท่าศาลา อ.มัญจาคีรี พร้อมแถลงภาพรวมการจัดการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. ขอนแก่น เขต 7 ว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่พบเรื่องร้องเรียนกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง


ลุ้นผลเลือกตั้งซ่อมไม่เป็นทางการ 22.00 น.

สำหรับเรื่องร้องเรียน กรณีความไม่เป็นกลางของคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง บางหน่วย และการกาบัตรลงคะแนนเสียงแทนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง รวมทั้งการพบรายชื่อผู้เสียชีวิตเป็นผู้มีสิทธิเลือกตั้ง และข้อร้องเรียนซื้อสิทธิขายเสียง ทาง กกต.ขอนแก่นอยู่ระหว่างตรวจสอบรายละเอียด รวมทั้งกรณีที่ตัวแทนพรรคเพื่อไทย พบว่ามีธงชักชวนกาเบอร์สองวางอยู่โต๊ะทำงานเจ้าหน้าที่สำนักงาน กกต .ขอนแก่น ประธาน กกต.ระบุว่า ถ้าเป็นจริง อาจไม่เหมาะสม แต่ก็ต้องมีการตรวจสอบอย่างแน่ชัด


ขณะที่ในเวลา 17.00 น. คณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ได้ปิดหีบบัตรลงคะแนน ก่อนจะนับคะแนน โดยผลนับคะแนนแต่ละหน่วยเลือกตั้งใน อ.มัญจาคีรี จะส่งไปรวบรวมที่ที่ว่าการอำเภอมัญจาคีรี ก่อนส่งผลของทั้งอำเภอมารวมกับอำเภอหนองเรือ ซึ่งคาดว่าจะทราบผลอย่างไม่เป็นทางการ ในเวลาประมาณ 22.00 น.

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง