ซื้อบ้านแต่โอนไม่ได้ เจ้าของโครงการนำโฉนดไปจำนองกับธนาคาร

ภูมิภาค
24 ธ.ค. 62
17:53
4,673
Logo Thai PBS
ซื้อบ้านแต่โอนไม่ได้ เจ้าของโครงการนำโฉนดไปจำนองกับธนาคาร
ผู้พักอาศัยจำนวน 5 หลัง ในหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง อ.แม่ลาว จ.เชียงราย ร้องเรียนหลังผ่อนค่าบ้านกับเจ้าของโครงการนานกว่า 7 ปี มูลค่ากว่า 5 ล้านบาท แต่ไม่สามารถโอนกรรมสิทธิ์บ้านได้ เนื่องจากเจ้าของโครงการนำโฉนดที่ดิน จำนองไว้กับธนาคาร

วันนี้ (24 ธ.ค.2562)  ผู้เสียหายได้นำเอกสารสัญญาการซื้อบ้านเป็นหลักฐานร้องเรียนกับทีมข่าวรายการสถานีประชาชน หลังอ้างว่าได้ซื้อทาวน์โฮมกับบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง เมื่อปี 2555 ราคา หลังละ 835,000 บาท จากนั้นได้ทำสัญญาผ่อนจ่ายกับบริษัทโดยตรง เดือนละ 6,600 บาท ซึ่งผู้เสียหายอ้างว่า เป็นการชำระด้วยการโอนเงินเข้าบัญชีของเจ้าของโครงการโดยตรง บางครั้งจะได้รับบิลเงินสดกลับมาเป็นหลักฐานในการผ่อนชำระ ในขณะที่ผู้เสียหายบางคน ไม่ได้รับบิลเงินสด เนื่องจากเจ้าของโครงการอ้างว่าไม่สะดวกออกบิลให้

 


จนกระทั่งเมื่อปี 2561 ที่ผ่านมา ผู้เสียหายบางคนต้องการผ่อนชำระค่างวดสุดท้าย จึงขอให้เจ้าของโครงการโอนกรรมสิทธิ์บ้านพร้อมกับรับเงินงวดสุดท้าย แต่เจ้าของโครงการกลับผัดผ่อน และอ้างว่าไม่พร้อมโอนบ้าน ในที่สุด ไม่สามาถติดต่อกับเจ้าของโครงการได้อีก เมื่อสืบทราบภายหลังพบว่า โฉนดที่ดินของผู้เสียหายทั้งหมด ถูกเจ้าของโครงการนำไปจำนองไว้กับธนาคารเมื่อประมาณ 4 ปีก่อนและไม่มีการแจ้งให้ผู้เสียหายได้รับทราบ  ปัจจุบันมีผู้เสียหายเบื้องต้น 5 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 5 ล้านบาท

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง