ไฟไหม้หมวดยานพาหนะ สถาบันวิจัยพืชสวน ใน ม.เกษตรศาสตร์

อาชญากรรม
2 ม.ค. 63
03:29
2,664
Logo Thai PBS
ไฟไหม้หมวดยานพาหนะ สถาบันวิจัยพืชสวน ใน ม.เกษตรศาสตร์
จนท.รักษาความปลอดภัยเผย เห็นประกายไฟจากสายไฟก่อนจะเกิดไฟไหม้อย่างรวดเร็ว เบื้องต้นอาคารเสียหายทั้งหลังและมีเอกสารพืชสวนโลกถูกไฟไหม้เสียหายด้วย

วันนี้(2 ม.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุไฟไหม้อาคารหมวดยานพาหนะ สถาบันวิจัยพืชสวน กรมวิชาการเกษตร ซึ่งตั้งอยู่ภายในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เหตุเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 24 นาฬิกา

นายไพบูลย์ ศิริสุรักษ์ ผู้เห็นเหตุการณ์

นายไพบูลย์ ศิริสุรักษ์ ผู้เห็นเหตุการณ์

นายไพบูลย์ ศิริสุรักษ์ ผู้เห็นเหตุการณ์

นายไพบูลย์ ศิริสุรักษ์ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ผู้พบเห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ในระหว่างเดินออกตรวจตราพื้นที่ พบเห็นประกายไฟออกมาจากสายไฟของอาคารหมวดยานพาหนะและเกิดไฟรุกไหม้ขึ้น จากนั้นได้พยายามใช้ถังดับเพลิงเข้าควบคุมจุดต้นเพลิงแต่เพราะไฟลุกลามอย่างรวดเร็วจึงไม่สามารถระงับเหตุการณ์เอาไว้ได้ พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า อาจเป็นเพราะสายไฟเก่าหมดสภาพเพราะอาคารนี้เป็นโรงอาหารเก่าที่น่าจะมีอายุมากกว่า 30 ปี โดยถูกปรับมาเป็นอาคารหมวดยานพาหนะซึ่งเป็นห้องเก็บของและห้องเก็บเอกสาร  อาทิ เก้าอี้เก่า และเอกสารพืชสวนต่างๆ 

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมฉีดน้ำอยู่ประมาณ 1 ชม. จึงสามารถควบคุมเพลิงให้สงบได้ ผลการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า อาคารถูกไฟไหม้เสียหายเต็มพื้นที่ รวมถึงทรัพย์สินภายในอาคารก็ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด 

ในช่วงเช้าวันนี้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานพร้อมเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบและรวมรวบพยานหลักฐานวิเคราะห์หาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้อีกครั้ง 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง