คลี่ปมคดี "นายกแจ๊ค" สรุปอุบัติเหตุ-ไม่ใช่ฆาตกรรม

อาชญากรรม
4 ม.ค. 63
10:38
3,476
Logo Thai PBS
คลี่ปมคดี "นายกแจ๊ค" สรุปอุบัติเหตุ-ไม่ใช่ฆาตกรรม
ตำรวจคลี่คลายปมคดีนายอภิชิต วิโนทัย นายกเทศมนตรีนครตรัง ประสบอุบัติเหตุรถตกทะเลเมื่อคืนวันที่ 25 ธ.ค.62 หลังนำกล้องวงจรปิด 3 จุดมาประมวลสรุปสาเหตุเบื้องต้นเกิดจากอุบัติเหตุ ไม่ใช่การฆาตกรรม โดยจะมีพิธีพระราชทานเพลิงในวันที่ 7 ม.ค.นี้

ความคืบหน้าคดีนายอภิชิต วิโนทัย นายกเทศมนตรีนครตรัง  และคนขับรถ ประสบอุบัติเหตุรถยนต์ตกคลอง เสียชีวิตทั้งสองคน เมื่อคืนวันที่ 25 ธ.ค.62 และมีเสียงวิจารณ์ว่า เหตุการ์ดังกล่าวอาจเป็นการฆาตกรรม มากกว่าอุบัติเหตุทั่วไป 

วันนี้ (4 ม.ค.2563) พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ระบุว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดทุกตัว ที่รถนายกเทศมนตรีนครตรังวิ่งผ่าน พบเป็นคดีอุบัติเหตุ ไม่ได้เกิดจากฆาตกรรม

ทั้งนี้กล้องวงจรปิดทุกจุดที่รถยนต์นายอภิชิต วิ่งผ่านคืนวันที่ 25 ธ.ค.ที่ผ่านมา ถูกตำรวจชุดคลี่คลายคดีจังหวัดตรัง นำมาประมวลอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต หลังนายอภิชิต และคนขับรถ ประสบอุบัติเหตุรถยนต์ตกทะเล ทำให้เสียชีวิตทั้งคู่


กล้องวงจรปิดจุดแรก ซึ่งตำรวจนำมาเปิดดู เป็นกล้องวงจรปิดร้านขายขนมเค้ก ในตัวเมือง จ.ตรัง ซึ่งนายอภิชิต แวะซื้อขนมเค้ก หลังจ่ายเงิน และทักทายชาวบ้านเสร็จสิ้น เดินขึ้นรถยนต์

ส่วนกล้องตัวที่ 2 เป็นกล้องวงจรปิดปั๊มน้ำมัน เขตเทศบาลนครตรัง พบรถนายอภิชิต และเติมน้ำมัน หลังเติมน้ำมันเสร็จสิ้น ก็ขับมุ่งหน้าไปยัง อ.หาดสำราญ


และกล้องตัวที่ 3 เป็นกล้องวงจรปิดชาวบ้านติดอยู่บริเวณทาง 3 แพร่ง ต.หาดสำราญ อ.หาดสำราญ บันทึกภาพรถยนต์นายอภิชิต ขณะวิ่งผ่านกล้องได้ พบว่ารถวิ่งด้วยความเร็วสูง และไม่ได้เลี้ยวตามโค้งถนน แต่รถกลับวิ่งพุ่งตรงไปยังท่าเรือ และพุ่งทะเล ทำให้ทั้งคู่เสียชีวิต

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง เร่งค้นหา “นายกเทศมนตรีนครตรัง” รถพุ่งตกน้ำสูญหาย

กล้องวงจรปิดช่วยคลายปม-สรุปอุบัติเหตุ 

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ซึ่งลงพื้นที่เพื่อติดตามคดีนี้ กล่าวว่า สาเหตุสั่งให้ตำรวจชุดคลี่คลายคดีหาปมการเสียชีวิตของนายกเทศมนตรีนครตรังครั้งนี้ เพื่อความกระจ่างของคดี หลังสังคมวิพากษ์วิจารณ์ และพากันตั้งข้อสังเกตว่าการเสียชีวิตมีพิรุธ และไม่ใช่คดีอุบัติเหตุปกติ และอาจเป็นการฆาตกรรม

เพื่อความชัดเจนจึงทำให้ชุดคลี่คลายคดี นำกล้องวงจรปิดมาตรวจสอบเพื่อประมวลเหตุการณ์ใหม่ทั้งหมด ซึ่งจากการประมวลพบว่า ก่อนเสียชีวิตนายกเทศมนตรีใช้ชีวิตปกติ และไม่ได้ระแวงว่าถูกปองร้าย และภาพวงจรปิดทุกตัว เป็นหลักฐานยืนยันได้ว่า การเสียชีวิตครั้งนี้ เป็นคดีอุบัติเหตุธรรมดา ไม่ได้เกิดจากการฆาตกรรมอย่างใด

ตอนนี้ยังประเมินว่าเป็นอุบัติเหตุ แต่ก็ยังรอพยานหลักฐานต่างๆ เพิ่ม ทั้งนี้พบว่าช่วงที่รถตกถนนก็มีกล้องวงจรปิด เพียงแต่จะแกะรอยว่านายกฯตรัง เดินทางไปไหนกับใคร เบื้องต้นมีการนำกล้องวงจรปิดมาดูแล้ว
พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9

พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9

พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9

 

คดีนี้เกิดขึ้น คืนวันที่ 25 ธ.ค. นายอภิชิต วิโนทัย นายกเทศมนตรีนครตรัง นั่งรถยนต์เอนกประสงค์ และมีลูกน้องเป็นคนขับ เพื่อไปเปิดงานกิจกรรมเข้าค่ายลูกเสือโรงเรียนในสังกัดเทศบาล ที่ตำบลหาดสำราญ อำเภอหาดสำราญ ระหว่างทางเกิดอุบัติรถยนต์ตกคลอง ทำให้ทั้งคู่เสียชีวิต

ส่วนศพนายอภิชาติ ญาตินำร่างประกอบพิธีกรรมทางศาสนา ที่วัดกะพังสุรินทร์ อ.เมืองตรัง และมีพิธีพระราชทานเพลิงในวันที่ 7 ม.ค.นี้ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

20 ชั่วโมง ค้นหาจนพบร่างนายกเล็กนครตรัง

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง