"พี่ดื้อ" ช้างเขาใหญ่แอบพังเต็นท์นักท่องเที่ยวกางนอกจุด

สิ่งแวดล้อม
5 ม.ค. 63
13:02
6,985
Logo Thai PBS
"พี่ดื้อ" ช้างเขาใหญ่แอบพังเต็นท์นักท่องเที่ยวกางนอกจุด
"พี่ดื้อ" ช้างป่าเขาใหญ่ ทวงทางเดินหลังเจอเต็นท์นักท่องเที่ยวกางขวางในเขตป่าที่ต้องใช้ เจ้าหน้าที่เอ็ดน่ารักให้กลับเข้าไปก่อน เพราะนักท่องเที่ยวกลัว พร้อมเตือนนักท่องเที่ยวที่แอบมากางเต็นท์นอกจุดที่กำหนด

วันนี้ (5 ม.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊ก พญาเย็น ได้โพสต์ภาพ พร้อมระบุว่า หนึ่งสีสันของ”เขาใหญ่” ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอความยาว 37 วินาที พบว่าเป็นช้างชื่อพี่ดื้อ กำลังไล่รื้อเต็นท์ 3-4 หลังที่กางไว้ ท่ามกลางเสียงเอ็ดของเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่เรียกรอยยิ้ม เนื่องจากใช้ถ้อยคำสุภาพกับช้างพี่ดื้อว่า

กลับหลังหันเข้าป่าก่อนครับ กลับเข้าป่าไปก่อน นักท่องเที่ยวกลัวหมดแล้ว วันไหนที่นักท่องเที่ยวไม่ออกมาค่อยออกมา ไปขอบคุณมากพ่อดื้อ

เตือนห้ามกางเต็นท์นอกจุดกำหนด 

ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยเพจเฟซบุ๊ก ลานกางเต้นท์ผากล้วยไม้ อ.ช เขาใหญ่ ระบุว่า ช้างตัวนี้คือ พี่ดื้อ ยังเดินหาที่กางเต็นท์ยังไม่ได้เลย ขอฝากเตือนนักท่องเที่ยวชอบกางเต็นท์ในป่า ซึ่งก็ห้ามอยู่แล้ว เพราะเป็นทางช้างผ่าน และเจ้าหน้าที่ดูแลไม่ทั่วถึงขอให้นักท่องเที่ยวกางในลานที่ทางอุทยานกำหนดเท่านั้น

ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ความร่วมมือ เราสัญญาว่าจะดูแลและเฝ้าระวังในยามที่ท่านหลับนอน เราอยู่ในพื้นที่ของเขา มันก็มีบ้างล่ะที่จะต้องพบเจออาจจะปีล่ะไม่กี่ครั้ง ขอให้ท่านอุ่นใจในการปฏิบัติงาน ของ เจ้าหน้าที่

แหล่งข่าวจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ระบุว่า เจ้าหน้าที่ได้ตักเตือนกลุ่มนักท่องเที่ยวที่กางเต็นท์บริเวณไกลจากจุดที่เจ้าหน้าที่กำหนดแล้ว พร้อมทั้งกวดขันห้ามออกไปไกล เพราะอาจจะเกิดความไม่ปลอดภัยจากสัตว์ป่าได้ ทั้งนี้เบื้องต้นยังไม่ได้ลงโทษขั้นเด็ดขาด แต่ตักเตือนทำความเข้าใจเรื่องการปฏิบัติตามระเบียบของอุทยานอย่างเคร่งครัด

สำหรับพี่ดื้อ เป็นหนึ่งในช้างป่าเขาใหญ่ที่มีนิสัยขี้เล่น โดยเมื่อ 29 ต.ค.2562 พี่ดื้อเคยสร้างความระทึก เมื่อได้ใช้ตัวเบียดข้างรถนักท่องเที่ยว ก่อนจะขึ้นไปยืนคร่อมรถ และทับจนหลังคาด้านหลังยุบ โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระทึก! "พี่ดื้อ" ช้างป่าเขาใหญ่คร่อมรถนักท่องเที่ยวหลังคายุบ

สัตวแพทย์ ระบุ "พี่ดื้อเขาใหญ่" ไม่ดื้อ แต่ชอบเล่นรถ

10 ข้อปฏิบัติเมื่อเจอ "พี่ดื้อ" ช้างป่าเขาใหญ่และผองเพื่อน

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง