"เสรีพิศุทธ์" เดือดปะทะคารม "ปารีณา-สิระ" สนั่นสภา

การเมือง
16 ม.ค. 63
16:05
4,179
Logo Thai PBS
"เสรีพิศุทธ์" เดือดปะทะคารม "ปารีณา-สิระ" สนั่นสภา
กมธ.ป.ป.ช. ชุด "เสรีพิศุทธ์" เดือดพล่านด่าสนั่นลั่นสภา หลังปะทะคารมกับ "ปารีณา" จนหลุดคำว่า "เสือก" จน "สิระ" ต้องขอให้ถอนคำพูด ชี้พฤติกรรมไม่เหมาะสมเป็นวีรบรุษนาแก ด้าน "เสรีพิศุทธ์" ฉุนสั่งปิดประชุม พร้อมสั่งให้เจ้าหน้าที่บันทึกเสียงเตรียมฟ้องเอาผิด

วันนี้ (16 ม.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุวุ่นวายในการประชุมประชุมคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช.) เกิดความวุ่นวายขึ้นอีกครั้ง เมื่อพล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานคณะกรรมาธิการฯ มอบหมายงานให้กรรมาธิการ แต่ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ สอบถามว่าเหตุใด พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ดีแต่สั่งให้คนอื่นทำงาน ไม่เห็นทำงานอะไรบ้างเลย อีกทั้งยังไม่ยอมเซ็นต์คำสั่งมอบหมายงาน ทำให้เกิดการโต้เถียงกันไปมา 

กระทั่งจนพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ หลุดว่า น.ส.ปารีณาว่า “เสือก” จากนั้น น.ส.ปารีณา ได้ขอให้ถอนคำพูด แต่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยืนยันไม่ถอนคำพูด

 

"สิระ"ขอให้เป็นสุภาพบุรุษ

ในระหว่างนั้น นายสิริ เจนจาคะ ได้เข้ามาในห้องประชุมพอดี เมื่อทราบเรื่อง จึงบอกให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ถอนคำพูด พร้อมยกเหตุผลว่า เป็นผู้ชายไม่ควรด่าว่าผู้หญิงแบบนี้ ไม่สมกับเป็นวีระบุรุษนาแก ทำให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ สั่งปิดการประชุม ด้วยน้ำเสียงและสีหน้าที่ดุดัน ไม่พอใจ และลุกออกจากที่ประชุมทันที พร้อมกับพูดว่า

เข้ามาประชุมทุกครั้ง ดีแต่เข้ามาป่วน ...

พร้อมสั่งให้เจ้าหน้าที่ อัดคลิปเหตุการณ์ไว้ เพื่อนำไปฟ้องร้องฐานหมิ่นประมาท

จากนั้น นายสิระ ให้สัมภาษณ์ว่า ยืนยันว่าตนเองและน.ส.ปารีณา ไม่เคยเข้าไปป่วนในที่ประชุม ทุกอย่างคุยกันด้วยเหตุและผล แต่ครั้งนี้เกินไป เพราะใช้คำไม่สุภาพกับผู้หญิง เมื่อเป็นแบบนี้ การประชุมครั้งต่อไป จะสามารถเดินหน้าต่อไปได้อย่างไร หากทุกคนทำงานภายใต้ข้อบังคับ และไม่ให้ร้ายกัน ทุกอย่างก็จะเดินหน้าต่อไปได้

 

ส่วนตัวทำหน้าที่กรรมาธิการหลายคณะก็ไม่เคยมีปัญหาแบบนี้ พร้อมให้สื่อมวลชนถามกลับไปยัง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ว่าการประชุมครั้งต่อไป จะทะเลาะกันอีกหรือไม่

พฤติกรรมเราได้ทักท้วง มีคำพูดออกมาจากประธานว่า เสือกในเมื่อพูดออก หลุดออกมา หลุดได้ แต่หลุดแล้วต้องขอโทษให้สังคมตัดสิน นี่เป็นพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ อดีต ผบ.ตร.อดีตวีรบุรุษนาแก 

 

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง