เกาหลีใต้ พบนักท่องเที่ยวจีนป่วย “ไวรัสโคโรนา” คนแรก

ต่างประเทศ
20 ม.ค. 63
16:12
1,559
Logo Thai PBS
เกาหลีใต้ พบนักท่องเที่ยวจีนป่วย “ไวรัสโคโรนา” คนแรก
เกาหลีใต้พบผู้ป่วยจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธ์ใหม่คนแรก โดยเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน วัย 35 ปี นับเป็นผู้ป่วยนอกประเทศจีนคนที่ 4 หลังจากไทยพบผู้ป่วยจากเชื้อไวรัสโคโรนา 2 คน และญี่ปุ่นพบ 1 คน

วันนี้ (20 ม.ค.2563) สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งเกาหลีใต้ รายงานว่า เจ้าหน้าที่พบหญิงชาวจีน อายุ 35 ปี ที่กำลังป่วยเป็นไข้และมีปัญหาระบบทางเดินหายใจจากเมืองอู่ฮั่น โดยภายหลังได้รับการยืนยันว่า เป็นโรคปอดอักเสบ จากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธ์ใหม่ นับเป็นผู้ป่วยนอกประเทศจีนคนที่ 4 หลังจากก่อนหน้านี้พบผู้ป่วยนอกประเทศจีนอย่างในไทย 2 คน และญี่ปุ่น 1 คน 


ขณะที่สถานการณ์การแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธ์ใหม่ในประเทศจีน ล่าสุด พบผู้ป่วยที่ได้รับการยืนยันแล้วมากกว่า 200 คน ในเมืองอู่ฮั่นและเมืองสำคัญอื่นๆ ของประเทศจีน อย่างปักกิ่งและเซินเจิ้นก็มีรายงานพบผู้ป่วยแล้ว ขณะที่มีรายงานผู้เสียชีวิตด้วยโรคปอดอักเสบ จากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในจีนแล้ว 3 คน

หลายฝ่ายมีความกังวลเกี่ยวกับการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ที่อาจเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่ประชากรหลายล้านคนเตรียมเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงวันหยุด


ทั้งนี้ องค์การอนามัยโลก ระบุว่า ขณะนี้ยังไม่ได้แนะนำข้อจำกัดในการเดินทางหรือการค้า แต่เป็นการให้คำแนะนำแก่ประเทศที่เตรียมการสำหรับป้องกันการระบาด ขณะที่สิงคโปร์ ญี่ปุ่น และฮ่องกงได้ทำการคัดกรองผู้โดยสารทางอากาศจากอู่ฮั่นและทางการสหรัฐอเมริกาได้ประกาศมาตรการที่คล้ายกัน โดยเริ่มคุมเข้มตรวจสอบนักท่อเที่ยวตั้งแต่วันศุกร์ที่สนามบินหลัก 3 แห่งในซานฟรานซิสโก ลอสแองเจลิส และนิวยอร์ก

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

คนแรก! นักท่องเที่ยวจีนติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

จีนพบผู้เสียชีวิตคนที่ 2 จาก “ไวรัสโคโรนา” สายพันธ์ุใหม่

สธ.พบชาวจีนป่วย “ไวรัสโคโรนา” สายพันธ์ุใหม่ คนที่ 2 ในไทย

ไวรัสโคโรนาคร่าชีวิตชาวจีนแล้ว 3 คน ผู้ติดเชื้อพุ่ง 200 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง