กองทัพบกระดมล้างถนน 8 สาย แก้ปัญหาฝุ่นละออง

การเมือง
23 ม.ค. 63
10:37
334
Logo Thai PBS
กองทัพบกระดมล้างถนน 8 สาย แก้ปัญหาฝุ่นละออง
กองทัพบกจัดกำลังพลทำความสะอาดถนนใน กทม. เพื่อลดต้นเหตุของการเกิดฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 อย่างต่อเนื่อง

วันนี้ (23 ม.ค.2563) พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รองผู้บัญชาการทหารบก นำกำลังพลร่วมกิจกรรมการฉีดพ่นน้ำ ล้างถนน บริเวณอนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และ ห้าแยกลาดพร้าว เพื่อลดปัญหาฝุ่นละออง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ซึ่งการล้างถนนสามารถช่วยลดฝุ่นที่ตกค้างลงได้

 

 

ขณะที่ พล.ท.ธรรมนูญ วิถี แม่ทัพภาคที่ 1 ได้มอบหมายให้ พล.ท.เจริญชัย หินเธาว์ แม่ทัพน้อยที่ 1 ติดตามการปฏิบัติการฉีดน้ำลดฝุ่น บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ซึ่งกองทพับก ได้จัดกำลังพลและรถบรรทุกน้ำจากกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ ออกปฏิบัติการในการล้างทำความสะอาดพื้นที่และฉีดพ่นละอองน้ำ เพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นและลดฝุ่นละอองในอากาศ

จากนั้นได้เดินทางไปห้าแยกลาดพร้าว ซึ่งกองทัพบกโดยมณฑลทหารบกที่ 11 ได้จัดกำลังพล และรถฉีดน้ำจากมณฑลทหารบกที่ 11 เข้าดำเนินการ นอกจากนี้ยังมีมาตรการตรวจควันพิษ ที่ถูกปล่อยมาจากรถยนต์ โดยปฎิบัติการร่วมกับตำรวจ รวมทั้งการตรวจควันที่ถูกปล่อยมาจากโรงงานอีกด้วย

การดำเนินการในครั้งนี้ เป็นการใช้น้ำฉีดล้างพื้นผิวถนน ตลอดจนกวาดน้ำล้างฝุ่น พื้นที่ในเขตที่มีการก่อสร้าง และเป็นจุดที่มีการจราจรหนาแน่น 1 ในสาเหตุของการเกิดฝุ่น PM 2.5 เป็นจำนวนมาก เสี่ยงเกิดผลกระทบต่อประชาชน ซึ่งกองทัพบกยังได้ดำเนินการพร้อมกันในอีก 8 พื้นที่ ได้แก่ ถ.รามคำแหง , ถ.นวมินทร์ , ถ.พญาไท ,ถ.พระราม 3- เจริญกรุง , ถ.ลาดพร้าว , ถ.พหลโยธิน ,ถ.เพชรบุรี และ ถ.บางนา-ตราด ทั้งนี้เป็นตามนโยบายของรัฐบาลและกองทัพที่มีความห่วงใยในสุขภาพของประชาชนที่อาจได้รับผลกระทบจากปัญหาฝุ่นละอองเกินมาตรฐานที่เกิดขึ้น จำนวนรถน้ำ 44 คัน และ ยอดกำลังพล 500 นาย

 

 

นอกจากนี้กองทัพบกยังจัดชุดแพทย์เคลื่อนที่ออกตรวจสุขภาพ  แจกจ่ายหน้ากากป้องกันฝุ่น พร้อมให้ความรู้กับประชาชนเกี่ยวกับการป้องกันโรคภัยที่เกิดจากฝุ่นละอองจนกว่าจะคลี่คลาย

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง