"ชัยวัฒน์" รอยืนยัน 3 ก.พ.นี้ อัยการสั่งฟ้อง-ไม่ฟ้องคดีบิลลี่

อาชญากรรม
24 ม.ค. 63
19:10
330
Logo Thai PBS
"ชัยวัฒน์" รอยืนยัน 3 ก.พ.นี้ อัยการสั่งฟ้อง-ไม่ฟ้องคดีบิลลี่
"ชัยวัฒน์" เผยเพิ่งทราบข่าวจากสื่อมวลชนว่าอัยการพิเศษสั่งไม่ฟ้องคดีฆาตกรรมบิลลี่ แต่ขอรอดูวันที่ 3 ก.พ.นี้ ที่เป็นวันสุดท้ายในการครบฝากขังครั้งที่ 7 รวม 84 วัน ซึ่งจะมีการสั่งฟ้องข้อหาเพิ่ม หรือสั่งไม่ฟ้องหรือไม่

วันนี้ (24 ม.ค.2563) นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดปัตตานี อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เปิดเผยถึงกรณีที่มีข่าวเผยแพร่ออกทางสื่อมวลชนหลายแขนงว่าอัยการพิเศษได้เสนอสั่งไม่ฟ้อง และส่งกับสำนวนที่เหลือกลับให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ว่า วันนี้มีโทรศัพท์เข้ามาสอบถามหลายสายว่ารู้ข่าวไหมเรื่องคดีบิลลี่ที่อัยการสั่งไม่ฟ้อง ตนเองก็เพิ่งทราบข่าวจากทางสื่อมวลชนที่มีการนำเสนอในวันนี้เช่นกันว่าสั่งไม่ฟ้องเกือบหมดเหลือเพียงคดีน้ำผึ้งป่า จึงยังไม่สามารถตอบได้ว่าข้อเท็จจริงนั้นเป็นอย่างไร

ยืนยันไม่ทราบข่าวทั้งที่เพิ่งไปรายงานตัว

ทั้งนี้ ตนเองเพิ่งไปรายงานตัวที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เมื่อวานนี้ (23 ม.ค.) ก็ไม่ทราบหรือระแคะระคายอะไรเลย ถ้าเป็นเรื่องจริง ก็ต้องกราบขอบพระคุณอัยการพิเศษและอัยการสูงสุด ที่ให้ความเมตตาและให้ความเป็นธรรมผมกับลูกน้องอีก 3 คน ถ้าถามว่าดีใจหรือไม่ ก็ตอบได้ว่ารู้สึกโล่งใจส่วนหนึ่ง ถ้าเป็นจริงก็จะรู้สึกในความเป็นธรรมต่อกระบวนการยุติธรรมมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม เมื่อวานนี้ ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะมีนัดครั้งต่อไปในวันที่ 3 ก.พ.นี้ ซึ่งเป็นวันสุดท้ายในการฝากขังผลัดฟ้อง เพราะครบกำหนด 7 ผลัด ผลัดละ 12 วัน รวม 84 วัน ก็ให้เตรียมทั้งทนายและนายประกันมาด้วย เพราะในวันดังกล่าวต้องดูว่าจะมีการสั่งฟ้องข้อหาเพิ่ม หรือสั่งไม่ฟ้อง หรือมีคำสั่งฟ้องหรือไม่ ข้อมูลก็มีเท่านี้ที่ทราบ

ตลอดเวลาที่มีข่าว แทบไม่อยากออกไปไหน

นายชัยวัฒน์ กล่าวว่า จนถึงนาทีนี้ ยืนยันว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้นกับกรณีนายบิลลี่ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาตนเองพอรับได้ แต่ครอบครัวได้รับผลกระทบมาก ที่สำคัญ ลูกน้องและครอบครัวของลูกน้องต่างก็ได้รับความเสียหาย นับถึงขนาดนี้ก็ประมาณ 5-6 เดือน ตลอดเวลาที่มีข่าวตนเองแทบไม่อยากไปไหน เพราะกลัวเขาไม่ต้อนรับ ก็ข่าวที่ออกมาเป้าหมายที่ตนเองทั้งสิ้น

แม้ว่าที่ผ่านมา จะต้องเครียดและทนทุกข์กับข่าวที่ดีเอสไอออกเป็นระยะ ทำให้ครอบครัวและตนเองต้องทุกข์ใจอย่างแสนสาหัส และหากไม่มีเงินประกันตัวป่านนี้ก็คงต้องนอนอยู่ในเรือนจำ ขนาดประกันตัวออกมาแล้ว ดีเอสไอก็ยังตาม จะขอให้ศาลยกเลิกการปล่อยตัวชั่วคราวอีก ไหนจะผู้คนในสังคมสาปแช่งก่นด่า โดยที่เขาไม่รู้ข้อเท็จจริงแบบผมและครอบครัว และลูกน้องทั้ง 4 คน ต้องทนทุกข์ทรมาน ทั้งทางด้านจิตใจ และร่างกาย

ยังไม่ตัดสินใจฟ้องกลับ รอความชัดเจน 3 ก.พ.

ผู้อำนวยการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดปัตตานี กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาในการรับราชการมาตนเองได้สร้างผลงานไว้มากมายในการปกป้องทรัพยากร เราได้ทรัพยากรทั้งที่ดินและทรัพยากรธรรมชาติคืนมา แต่ต้องมารับผลกระทบที่เกิดขึ้นจากเรื่องนี้ ซึ่งตนก็ยืนยันมาตลอดว่าไม่เป็นเรื่องจริง

ส่วนกรณีที่หลายฝ่ายถามว่าจะมีการฟ้องกลับเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมหรือไม่นั้นตนเองคงยังต้องปรึกษาหารือ อย่างที่เรียนตั้งแต่ช่วงต้นว่าก็เพิ่งทราบข่าวเหมือนกันสุดท้ายคงต้องรอวันที่ 3 ก.พ.นี้ ซึ่งเป็นวันครบตัดฝากขังว่าจะมีการสั่งฟ้องหรือไม่หรือมีการแจ้งข้อหาอะไรเพิ่มเติมอีกหรือไม่คงต้องหารือกันอีกที ขณะนี้ยังไม่คิดเกินเลยไปถึงขั้นนั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชี้ "ดีเอสไอ" ยังทำความเห็นแย้ง หลังอัยการสั่งไม่ฟ้องชัยวัฒน์คดี "บิลลี่" ได้ 

อัยการสั่งไม่ฟ้อง "ชัยวัฒน์-พวก” คดีฆาตกรรม "บิลลี่"

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง