"รพ.หั่วเสินซาน" ในอู่ฮั่น เริ่มรับผู้ป่วยไวรัสโคโรนาชุดแรก

ต่างประเทศ
4 ก.พ. 63
19:28
1,301
Logo Thai PBS
"รพ.หั่วเสินซาน" ในอู่ฮั่น เริ่มรับผู้ป่วยไวรัสโคโรนาชุดแรก
โรงพยาบาลหั่วเสินซาน เริ่มเปิดรับรักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หลังก่อสร้างแล้วเสร็จภายใน 10 วัน วันแรกมีผู้ป่วยเข้ารักษากว่า 50 คน

วันนี้ (4 ก.พ.2563) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ผู้ป่วยชุดแรกถูกเคลื่อนย้ายเข้าไปภายในอาคารของโรงพยาบาลหั่วเสินซานในเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเปย์ โดยหนังสือพิมพ์ไชนา เดลี รายงานว่า มีผู้ป่วยถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลแห่งนี้แล้วอย่างน้อย 50 คน

โรงพยาบาลหั่วเสินซานซึ่งมีขนาด 1,000 เตียง เริ่มก่อสร้างมาตั้งแต่วันที่ 24 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งสื่อจีนรายงานว่าจะมีแพทย์ทหารประมาณ 1,400 นาย เข้าประจำการเพื่อดูแลผู้ป่วย โดยแพทย์ทหารส่วนหนึ่งเคยมีประสบการณ์ในการดูแลผู้ป่วยโรคซาร์สและอีโบลามาแล้ว

 

ขณะที่เจ้าหน้าที่จีนอีกส่วนหนึ่งเริ่มปรับพื้นที่ภายในอาคารอย่างน้อย 3 แห่ง ในเมืองอู่ฮั่น ซึ่งรวมถึงสนามกีฬาและศูนย์จัดแสดงสินค้าเพื่อใช้เป็นโรงพยาบาลสนามรองรับผู้ติดเชื้อไวรัสที่มีอาการเล็กน้อยประมาณ 3,400 คน

 

เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์จำนวนมากในฮ่องกง พร้อมใจกันหยุดงานประท้วงต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 เพื่อเรียกร้องให้ทางการฮ่องกงปิดพรมแดนที่ติดกับประเทศจีนทั้งหมดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด

การหยุดงานครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากฮ่องกง ยืนยันว่า พบผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสเป็นคนแรก เป็นชายชาวฮ่องกง อายุ 39 ปี ที่เดินทางด้วยรถไฟกลับมาจากเมืองอู่ฮั่น เมื่อวันที่ 23 ม.ค. ก่อนถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาและเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยชายคนนี้มีปัญหาด้านสุขภาพอยู่ก่อนแล้ว

 

ขณะที่เจ้าหน้าที่ญี่ปุ่นเร่งตรวจสอบสุขภาพของผู้โดยสารบนเรือสำราญไดมอนด์ พรินเซสส์ ประมาณ 3,700 คน บริเวณท่าเรือโยโกฮามะ หลังพบว่ามีผู้โดยสารชาวฮ่องกงคนหนึ่งติดเชื้อไวรัสและเคยโดยสารเรือลำนี้ เมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คนแรก! ชาวมาเลเซีย ติดเชื้อไวรัสโคโรนา

สัญญาณดี! ผู้ติดเชื้อโคโรนาอาการดีขึ้นทั่วโลก 663 คน

ไทยพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนาเพิ่มอีก 6 คน

เปิดภาพที่พักคนไทยกลับอู่ฮั่น เฝ้าระวังโคโรนา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง