มั่นใจเสียงสนับสนุนพรรคร่วมโหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล

การเมือง
5 ก.พ. 63
09:59
323
Logo Thai PBS
มั่นใจเสียงสนับสนุนพรรคร่วมโหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล
นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ชี้ วันอภิปรายไม่ไว้วางใจช่วงวันที่ 25-27 ก.พ.63 เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม และรัฐมนตรีที่มีชื่อถูกอภิปรายไม่ติดภารกิจ พร้อมย้ำนายกรัฐมนตรี ไม่ห่วงอภิปราย เพราะมั่นใจเสียงสนับสนุนพรรคร่วมรัฐบาลเหนียวแน่น

วันนี้ (5 ก.พ.2563) นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และในฐานะที่ปรึกษาคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล กล่าวว่า การประชุมวิป 3 ฝ่ายวันนี้ เพื่อหารือให้ได้ข้อสรุปช่วงเวลาการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ที่ขณะนี้ยังคงมีความเห็นที่แตกต่างกับฝ่ายค้าน

การอภิปรายในวันที่ 25 - 27 ก.พ.และจะให้ลงมติในวันที่ 28 ก.พ.เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมแล้ว หลังสอบถามรัฐมนตรีที่มีชื่อถูกอภิปราย เห็นว่าเป็นช่วงเวลาที่สะดวกของทุกคน ไม่มีใครติดภารกิจในช่วงดังกล่าว และยินดีไปชี้แจงตอบข้อสงสัยต่าง ๆ

นายเทวัญ ระบุว่า นายกรัฐมนตรี ไม่มีความเป็นห่วงเรื่องการลงมติในการอภิปรายครั้งนี้ ด้วยตระหนักถึงความเป็นปึกแผ่นของพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งทุกคนออกมายืนยันแล้วว่า พร้อมสนับสนุนรัฐบาลอย่างเต็มที่แต่หากมีการพาดพิงถึงกระทรวงใด หน่วยงานนั้นก็จะลุกขึ้นชี้แจงและตอบคำถามแทน

ส่วนกรณีนายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ที่หลายครั้งก่อนหน้านี้ มักแสดงความเห็นสวนทางกับพรรค หรือ รัฐบาล ออกมาประกาศชัดว่า ในการอภิปรายครั้งนี้จะสนับสนุนนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลอย่างเต็มที่นั้น นายเทวัญ กล่าวว่า ได้รับทราบจากรัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์ ว่ามีการพูดคุยทำความเข้าใจกับนายเทพไทแล้ว จึงย้ำว่าห้วงเวลานี้ ทุกคนในรัฐบาลต่างล้วนสมัครสมานสามัคคีกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง