อังกฤษพบผู้ติดเชื้อโคโรนาคนที่ 3 หลังเดินทางกลับจากสิงคโปร์

ต่างประเทศ
7 ก.พ. 63
08:10
1,378
Logo Thai PBS
อังกฤษพบผู้ติดเชื้อโคโรนาคนที่ 3 หลังเดินทางกลับจากสิงคโปร์
อังกฤษยืนยันพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่เป็นคนที่ 3 หลังเดินทางกลับจากสิงคโปร์ พร้อมเตือนประชาชนที่เดินทางมาจากจีนและประเทศในแถบเอเชีย ให้แจ้งขอความช่วยเหลือทันทีหากมีอาการป่วย

วันนี้ (7 ก.พ.2563) มีรายงานว่า ผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ คนที่ 3 ในอังกฤษ มีอาการป่วยและผลตรวจออกมาเป็นบวกขณะอยู่ในเมืองไบรตัน (Brighton) ก่อนถูกส่งตัวมาที่โรงพยาบาลในกรุงลอนดอนและอยู่ภายใต้การดูแลจากคณะแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดเชื้อ เชื่อว่าผู้ป่วยรายนี้ติดเชื้อในสิงคโปร์ หน่วยงานสาธารณสุขของอังกฤษต้องออกคำเตือนให้ประชาชนที่เดินทางมาจากจีนและประเทศอื่นๆ ในแถบเอเชีย รวมทั้งไทยและญี่ปุ่น ให้กักตัวเองและแจ้งขอความช่วยเหลือทันทีหากมีอาการป่วย

สำหรับสถานการณ์การระบาดล่าสุด สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติกล่าวในรายงานประจำวัน ขณะนี้มีรายงานผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่แล้ว 31,161 คน และเสียชีวิต 636 คน ขณะที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุขของจีนประกาศว่า มีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสคโรนาสายพันธุ์ใหม่จำนวน 1,540 คน มีอาการดีขึ้นและแพทย์อนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลแล้วในวันนี้


เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา มีติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ จำนวน 387 คน มีอาการดีขึ้นและออกจากโรงพยาบาล หลังรักษาตัวอยู่ในรงพยาบาล 184 แห่งในมณฑลหูเป่ย 

แม้ตัวเลขจะเพิ่มสูงอย่างต่อเนื่อง แต่องค์การอนามัยโลกระบุว่า ยังเร็วเกินไปที่จะระบุว่าการระบาดมาถึงจุดสูงสุดและตั้งข้อสังเกตว่า เมื่อวันพุธที่ผ่านมาเป็นวันแรกที่ยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ในจีนลดลง โดยนายไมค์ ไรอัน เจ้าหน้าที่องค์การอนามัยโลกเปิดเผยว่า ในขณะที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ในมณฑลหูเป่ย ซึ่งเป็นศูนย์กลางการระบาด ยังคงพุ่งสูง แต่ในมณฑลอื่นๆ กลับไม่เพิ่ม

ขณะเดียวกันกลุ่มคนรักสัตว์ต้องเข้าไปช่วยเหลือสัตว์เลี้ยงในเมืองอู่ฮั่น ซึ่งเป็นพื้นที่ต้นตอการระบาด โดยสัตว์เลี้ยงไม่ว่าจะเป็นแมวและสุนัขต่างถูกทอดทิ้งให้อยู่อย่างหิวโหยในบ้านที่ไม่มีคนอยู่ เนื่องจากเจ้าของไม่สามารถเดินทางกลับบ้านได้ จากมาตรการปิดเมืองควบคุมการระบาดของโรค คาดว่ามีสัตว์เลี้ยงในเมืองอู่ฮั่นที่ถูกทิ้งให้อยู่โดดเดี่ยวถึง 50, 000 ตัว เจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือต้องวิดีโอคอลไปหาเจ้าของเพื่อให้เห็นว่าสัตว์เลี้ยงยังมีชีวิตอยู่

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ติดเชื้อโคโรนาทั่วโลกอาการดีขึ้นทะลุ 1,000 คน

ยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาในจีนแตะ 2.8 หมื่นคน

หมอจีนรักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา ใช้เวลาเฉลี่ย 5-20 วัน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง