ญี่ปุ่น พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาบนเรือสำราญเพิ่มอีก 41 คน

ต่างประเทศ
7 ก.พ. 63
09:52
2,071
Logo Thai PBS
ญี่ปุ่น พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาบนเรือสำราญเพิ่มอีก 41 คน
กระทรวงสาธารณสุขของญี่ปุ่น เปิดเผยว่า ผู้โดยสารบนเรือสำราญไดมอนด์ ปริ้นเซส ซึ่งถูกกักกันโรคอยู่ที่ท่าเรือโยโกฮามา ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 เพิ่มอีก 41 คน

วันนี้ (7 ก.พ.2563) สำนักข่าวเจแปนไทม์ส รายงานว่า กระทรวงสาธารณสุขของญี่ปุ่น เปิดเผยว่า ผู้โดยสารอีก 41 คน บนเรือสำราญไดมอนด์ ปริ้นเซส ถูกกักกันโรคอยู่ที่ท่าเรือโยโกฮามา มีผลทดสอบเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่เป็นบวก หลังก่อนหน้านี้พบบผู้ติดเชื้อ 20 คน 

กระทรวงสาธารณสุข ส่งตัวผู้โดยสาร 41 คน ไปยังโรงพยาบาลโตเกียว ไซตามะ ชิบะ คานางาวะ และชิซูโอกะ ก่อนได้รับผลที่ยืนยันการติดเชื้อไวรัสโคโรนาแต่ไม่มีผู้ป่วยคนใดมีอาการรุนแรง โดย 21 คน เป็นชาวญี่ปุ่น ส่วนอีก 20 คน เป็นชาวต่างชาติซึ่งมาจาก 5 ประเทศ ขณะที่ยังมีผู้โดยสารเรือสำราญอีก 171 คน ซึ่งต้องสงสัยที่ต้องสอบสวนโรคและรอผลการทดสอบเชื้อไวระสโคโรนา


ทั้งนี้ รวมผู้โดยสารบนเรือสำราญไดมอนด์ ปริ้นเซส  ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่เป็น 61 คน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ยืนยันว่า กำหนดการกักกันโรคบนเรือสำราญไดมอนด์ ปริ้นเซส  ที่ท่าเรือโยโกฮามาจะยังดำเนินต่อไปจนครบ 14 วัน ท่ามกลางการสอบสวนโรคผู้โดยสารกว่า 3,700 คน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ญี่ปุ่น" พบผู้โดยสารอีก 10 คนบนเรือสำราญติดไวรัสโคโรนา

อังกฤษพบผู้ติดเชื้อโคโรนาคนที่ 3 หลังเดินทางกลับจากสิงคโปร์

จีนปรับอาคารสาธารณะรองรับผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง