เสน่ห์ "ภูกระดึง" ครั้งหนึ่งที่ต้องพิชิต

สิ่งแวดล้อม
17 ก.พ. 63
11:00
901
Logo Thai PBS
เสน่ห์ "ภูกระดึง" ครั้งหนึ่งที่ต้องพิชิต
ภูกระดึง จ.เลย แหล่งท่องเที่ยวที่มีความสวยงามทางธรรมชาติ ไทยพีบีเอสชวนชมจุดไฮไลต์ที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดเมื่อพิชิตยอดเขารูปหัวใจ

อุทยานแห่งชาติภูกระดึง จ.เลย แหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากคนทุกกลุ่ม ทั้งวัยรุ่น เพื่อนฝูง และครอบครัว โดยเฉพาะช่วงเทศกาลหยุดยาว

นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสเสน่ห์ของธรรมชาติและอากาศหนาวเย็น ซึ่งต้องเดินเท้ากว่า 5 กิโลเมตร ท่ามกลางอุปสรรคทั้งทางชันและโขดหิน หลายคนจึงเลือกใช้บริการลูกหาบช่วยแบกหามสัมภาระ เป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ของภูกระดึงในการสร้างรายได้ให้กับคนท้องถิ่น

 

มิตรภาพและรอยยิ้ม คือ สิ่งที่นักท่องเที่ยวจะได้รับเพื่อนร่วมทาง และเมื่อเดินมาถึงยอดภูกระดึงก็จะได้ชมความงดความของธรรมชาติ ทั้งน้ำตก ลำธาร ทุ่งหญ้า ป่าสนตลอดสองข้างทาง และใบเมเปิ้ลสีแดงริมธาร โดยมีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ 2 จุด คือ จุดชมพระอาทิตย์ขึ้นบริเวณผานกแอ่น ห่างจากจุดบริการนักท่องเที่ยว 2 กิโลเมตร และจุดชมพระอาทิตย์ตกบริเวณผาหล่มสัก ซึ่งหลายคนที่ได้ชมความงามต่างบอกว่าคุ้มค่าและหายเหนื่อย

 

สำหรับอุทยานแห่งชาติภูกระดึง ได้รับการประกาศเป็นอุทยานแห่งชาติลำดับที่ 2 ของประเทศไทย ครอบคลุมพื้นที่กว่า 217,576 ไร่ ระดับความสูงอยู่ระหว่าง 400-1,200 เมตร เปิดให้ท่องเที่ยวในช่วงเดือนตุลาคมถึงเดือนพฤษภาคมของทุกปี โดยสภาพพื้นที่ประกอบด้วยพรรณไม้นานาชนิด ทุ่งหญ้า ลำธาร และน้ำตก จึงเป็นแรงจูงใจให้นักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศ หวังจะเป็นผู้พิชิตยอดภูกระดึงสักครั้งหนึ่งในชีวิต

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง คุมไฟไหม้ "ภูกระดึง" เสียหายกว่า 2,000 ไร่ ห่วงปะทุรอบใหม่ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง