รับสมัครจิตอาสาทำหน้ากากอนามัยจากผ้าแจกประชาชน

สังคม
9 มี.ค. 63
21:15
843
Logo Thai PBS
รับสมัครจิตอาสาทำหน้ากากอนามัยจากผ้าแจกประชาชน
ศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัว กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว กระทรวงการพ้ฒนาสังคมและความมั่นคงของมุนษย์ (พม.) 8 แห่งทั่วประเทศเปิดรับสมัครจิตอาสาอบรมหลักสูตรระยะสั้น 2 วัน ทำหน้ากากอนามัยจากผ้า เพื่อนำไปแจกจ่ายครอบครัวและประชาชนในพื้นที่

วันนี้ (9 มี.ค.63) นางลักษณา อิศรางกูล ณ อยุธยา ผอ.ศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัว ภาคกลาง จ.นนทบุรี เปิดเผยกับทีมข่าวรายการสถานีประชาชนว่า ทาง พม. มีนโยบายให้กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว (สค.) และศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัว ทั้ง 8 แห่ง จ. นนทบุรี จ.เชียงราย จ.ลำพูน จ.ลำปาง จ.ศรีสะเกษ จ.ชลบุรี จ.ขอนแก่น และ จ.สงขลา ร่วมกันเผยแพร่ความรู้ให้ประชาชนทั่วไป และ ประชาชนจิตอาสา ในการผลิตหน้ากากจากผ้าเพื่อเป็นการลดปัญหาการขาดแคลนหน้ากากอนามัยในท้องตลาด

 


โดยเฉพาะที่ศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัว ภาคกลาง จ.นนทบุรี ได้มีการคิดค้นและผลิตหน้ากากผ้าแบบ 3 จีบ ที่นำกลับมาซักได้และเปลี่ยนใส่กระดาษเช็ดหน้าเพื่อเพิ่มชั้นกรองอากาศได้ โดยครูผู้สอนหลักสูตรคลินิกเสื้อผ้าและหลักสูตรตัดเย็บเสื้อผ้า  สำหรับวิธีการทำหน้ากากผ้าแบบ 3 จีบ เป็นหลักสูตรระยะสั้น จำนวน 2 วัน เฉพาะ เสาร์-อาทิตย์ เริ่ม 14 – 15 มี.ค.63 นี้ อุปกรณ์การเรียนฟรี

 


สำหรับประชาชนที่สนใจสมัครออนไลน์ ได้ทาง  www.facebook.com/vtcw.nonthaburi หรือติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโดยตรงได้ที่ โทร. 02-583-8350 วันเวลาราชการ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง