พนักงานบนตึกออลซีซั่นส์ยังทำงานปกติ หลังมีคนติดเชื้อ

สังคม
11 มี.ค. 63
08:20
3,669
Logo Thai PBS
พนักงานบนตึกออลซีซั่นส์ยังทำงานปกติ หลังมีคนติดเชื้อ
บรรยากาศในช่วงเช้าวันนี้ที่อาคารออล ซีซั่นส์ เพลส ยังคงมีประชาชนมาทำงานตามปกติ หลังสื่อสังคมออนไลน์อ้างว่า​เจ้าของร้านอาคารในอาคารแห่งนี้​ติดเชื้อ COVID-19 หลังกลับจากต่างประเทศ​ ขณะที่สำนักงาน กสทช.มีการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเช่นกัน

วันนี้ (11 มี.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเช้าวันนี้ บรรยากาศที่อาคารออล ซีซั่นส์ เพลส ถนนวิทยุ กรุงเทพมหานคร​ ซึ่งเป็นจุดหนึ่งที่มีการอ้างถึงในสื่อสังคมออนไลน์​ว่า​เจ้าของร้านอาคารในอาคารแห่งนี้เป็นโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หลังเดินทางกลับมาจากต่างประเทศ​ จากการลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่า​อาคารนี้บางส่วนเปิดเป็นสำนักงานให้เช่า​และยังคงมีประชาชน​มาทำงานตามปกติ​ แต่ส่วนใหญ่​พบว่า​มีการป้องกันตัวเองด้วยการใส่หน้ากากอนามัย​ โดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย​ให้ข้อมูลว่า​มีการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อภายในอาคารไปแล้ว เมื่อคืนนี้

 

 

มีรายงานว่า​ ประเด็นนี้​มีการส่งต่อข้อความแจ้งเตือนในสื่อสังคมออนไลน์​ให้หลีกเลี่ยงการใช้อาคารแห่งนี้​ เนื่องจากมีผู้อ้างว่า​เจ้าของร้านอาหารร้านหนึ่งในอาคารนี้​ติดเชื้อ COVID-19 และทางร้านอาหาร​ทำความสะอาดฆ่าเชื้อป้องกันการแพร่ระบาดตามมาตรการแล้ว

 

 

เจ้าของร้านอาหารคาดว่ารับเชื้อ COVID-19 ใน กทม.

ขณะเดียวกัน​ ล่าสุด เจ้าของร้านอาหาร​ชี้แจงผ่านทางเฟซบุ๊กร้าน Ohana Poké​ ยืนยันสั่งปิดร้านทำความสะอาด​และแจ้งเตือนลูกค้าทันที​ หลังทราบผลตรวจเป็นบวก​ และชี้แจงว่า​กลับจากประเทศสิงคโปร์​ ตั้งแต่วันที่​ 2​ ก.พ.ที่ผ่านมา​ แต่เพิ่งมีอาการหลังกลับมาแล้วประมาณ​ 1​ เดือน​ จึงอาจเป็นไปได้ว่า​รับเชื้อจากในกรุงเทพมหานคร

สำนักงาน กสทช.ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อป้องกัน COVID-19

 

ขณะที่เมื่อวานนี้ (10 มี.ค.) สำนักงาน กสทช.มีการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ บริเวณชั้น 1-4 และจะดำเนินการจนครบทุกพื้นที่ภายในสำนักงาน เพื่อความปลอดภัยในสุขอนามัยของผู้บริหารและพนักงานทุกคน รวมถึงประชาชนที่มาติดต่องานยังสำนักงาน กสทช. ซึ่งการพ่นยายาฆ่าเชื้อนี้เป็นหนึ่งในมาตรการป้องกันการระบาดของเชื้อ COVID-19

 

 

ทั้งนี้ มีรายงานว่า สาเหตุที่สำนักงาน กสทช.ฉีดพ่นทำความสะอาด เนื่องจากมีผู้บริหาร กสทช.เพิ่งเดินทางกลับมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยง และเมื่อวานนี้ ได้มีการประชุมคณะกรรมการ กสทช. จึงทำให้กรรมการบางคนและเจ้าหน้าที่กังวลต่อสถานการณ์แพร่ระบาด และการไม่ได้ทำตามมาตรการป้องกันกักกันตัวเอง ทางสำนักงาน กสทช. จึงได้นำเจ้าหน้าที่มาทยอยฉีดพ่นทั่วทั้งอาคารสำนักงาน กสทช. ซอยพหลโยธิน 8 เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ปฏิบัติงาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง