ภรรยา "จัสติน ทรูโด" นายกฯ แคนาดา ติดเชื้อ COVID-19

ต่างประเทศ
13 มี.ค. 63
13:16
1,643
Logo Thai PBS
ภรรยา "จัสติน ทรูโด" นายกฯ แคนาดา ติดเชื้อ COVID-19
สำนักนายกรัฐมนตรีแคนาดา ออกแถลงการณ์ ยืนยันว่า โซฟี เกรกัวร์-ทรูโด ภรรยาของจัสติน ทรูโด นายกรัฐมนตรีแคนาดา มีผลทดสอบเชื้อ COVID-19 เป็นบวก ขณะที่ทรูโด ยังคงอยู่ระหว่างกักตัวที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน

วันนี้ (13 มี.ค. 63) สำนักข่าวเอพี รายงานว่า สำนักนายกรัฐมนตรีแคนาดา ออกแถลงการณ์ ระบุว่า โซฟี เกรกัวร์-ทรูโด ภรรยาของจัสติน ทรูโด นายกรัฐมนตรีแคนาดา มีผลทดสอบเชื้อ COVID-19 เป็นบวก หลังเข้ารับการทดสอบ เนื่องจากมีอาการไข้หลังเดินทางเยือนประเทศอังกฤษ

ขณะที่สำนักนายกรัฐมนตรีแคนาดา ยืนยันว่า จัสติน ทรูโด ยังมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง และยังไม่ได้รับการทดสอบเชื้อ COVID-19  เนื่องจากยังไม่แสดงอาการป่วยใดๆ ซึ่งทำให้ผู้ที่ติดต่อกับทรูโดก่อนหน้านี้จะไม่มีความเสี่ยงใดๆ โดยขณะนี้ทรูโดอยู่ระหว่างกักตัวเป็นเวลา 14 วัน และปฏิบัติตามคำแนะนำของ

ขณะที่  โซฟี เกรกัวร์-ทรูโด ได้ออกแถลงการณ์ขอบคุณทุกกำลังใจ โดยระบุว่า แม้ขณะนี้จะยังมีความกังวลเกี่ยวกับอาการป่วยจากเชื้อไวรัส COVID-19 แต่ฉันขอยืนยันว่าจะกลับมาแข็งแรงในเร็วๆ นี้ โดยการกักตัวที่บ้านก่อนหน้านี้ ไม่ถือว่าเป็นปัญหาหากเทียบกับที่ครอบครัวชาวแคนาดาคนอื่นๆ ต้องเผชิญกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 โดยเฉพาะผู้ที่มีปัญหาสุขภาพซึ่งส่งผลให้อาจมีอาการป่วยที่รุนแรง

ทั้งนี้ แม้ว่านายกรัฐมนตรีแคนาดา จะกักตัวอยู่ที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน แต่เขายังคงทำงานตามกิจวัตรประจำวันในขณะที่เฝ้าดูอาการ โดยการทำงานจากที่บ้าน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ แคนาดา แยกกักตัวดูอาการ COVID-19 หลังภรรยาเริ่มมีไข้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง