เพิ่งเจอ 2 คนแรก "เมียนมา - ลาว" พบติดไวรัส COVID-19

ต่างประเทศ
24 มี.ค. 63
16:49
4,645
Logo Thai PBS
เพิ่งเจอ 2 คนแรก "เมียนมา - ลาว" พบติดไวรัส COVID-19
เมียนมาและลาว ประกาศพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัส COVID-19 จำนวน 2 คนแรกของประเทศ ส่งผลให้ทุกประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 ทุกประเทศ

วันนี้ (24 มี.ค.2563) สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า หนังสือพิมพ์โกลบอลนิวไลต์ของเมียนมา รายงานว่า เมียนมาพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัส COVID-19 จำนวน 2 คน นับเป็นผู้ป่วยชุดแรกของประเทศ

สำหรับผู้ป่วยทั้ง 2 คน เป็นชายอายุ 26 ปี และชายอายุ 36 ปี ซึ่งมีรายงานว่าทั้ง 2 คน มีประวัติเดินทางไปต่างประเทศก่อนหน้านี้และก่อนหน้านี้ทั้งคู่ไม่แสดงอาการไข้หรือไอ ขณะนี้อยู่ระหว่างกักตัวดูอาการแล้ว

นอกจากนี้ สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น ยังรายงานว่า ประเทศลาว ยืนยันพบผู้ป่วยติดเชื้อ 2 คนแรกของประเทศในวันนี้เช่นกัน โดย รมช.สาธารณสุขของลาว ระบุว่า ผู้ป่วยติดเชื้อคนหนึ่งเป็นไกด์นำเที่ยวที่ทำงานร่วมกับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากยุโรปเมื่อต้นเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา ส่วนอีกคนเป็นพนักงานโรงแรมคราวน์พลาซ่า ในเวียงจันทน์ ขณะนี้ทั้ง 2 คน รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลในนครเวียงจันทน์

ทั้งนี้ สำหรับการประกาศพบผู้ติดเชื้อ 2 คนของทั้งลาว และเมียนมา นับเป็นการประกาศผู้ป่วยติดเชื้อครั้งแรกของประเทศ โดยก่อนหน้าทั้ง 2 ประเทศเป็นประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ยังไม่เคยมีรายงานผู้ป่วยติดเชื้อมาก่อน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง