ทบ.ให้หน่วยงานที่ดูแล "สนามมวย"แจงปมเหตุจุดเริ่มแพร่โควิด-19

การเมือง
25 มี.ค. 63
18:42
556
Logo Thai PBS
ทบ.ให้หน่วยงานที่ดูแล "สนามมวย"แจงปมเหตุจุดเริ่มแพร่โควิด-19
กองทัพบกให้หน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรง ชี้แจง-รับผิดชอบ หลังถูกสังคมพุ่งเป้า เป็นจุดเริ่มต้นแพร่เชื้อโควิด-19 อย่างหนักจากกรณีพบเจ้ากรมสวัสดิการทหารบก ติดเชื้อ พร้อมคนในวงการมวยหลายคน

วันนี้ ( 25 มี.ค. 2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีมีการเผยแพร่เอกสารทางโซเชียลมีเดียเรื่องจัดแข่งขันมวยที่สนามมวยลุมพินี โดยไม่ได้ปฎิบัติตามมาตรการขอความร่วมมือของสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย  การกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่ส่งหนังสือขอความร่วมมือสนามมวยลุมพินี ให้พิจารณายกเลิก หรือเลื่อนจัดการแข่งขันกีฬา เพื่อลดการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 4 มีนาคม ตามมติครม.นั้น

แต่กลับพบว่า สนามมวยลุมพินี ยังฝืนจัดการแข่งขันรายการใหญ่ที่ใช้ชื่อว่าแชมป์เปี้ยนเกียรติเพชร ในวันที่ 6 มีนาคม โดยมีนักชกกว่า 11 คู่ชก และมีพล.ต.ราชิต อรุณวงษ์ เจ้ากรมสวัสดิการทหารบก ในฐานะนายสนามมวยลุมพินี ไปร่วมชมด้วย โดยภายหลังพบว่าติดเชื้อ และมีคนในวงการมวยติดเชื้อหลายราย จากนั้นเกิดการแพร่ระบาดของโรคเป็นวงกว้าง ทำให้สังคมจับตาว่าเป็นจุดเริ่มต้นของการแพร่เชื้อและกองทัพต้องมีส่วนรับผิดชอบกับเรื่องนี้

ทั้งนี้ตามนโยบายของกองทัพบกให้เป็นเรื่องของหน่วยงานที่ดูแล สนามมวยชี้แจง เพราะช่วงนี้เป็นช่วงที่ละเอียดอ่อนของข่าวสาร จึงต้องมีการรับฟังข้อมูลรอบด้านมากกว่านี้ และมาจากหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรงซึ่งกองทัพบกดูแลในภาพรวม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง