นายกฯ ขอให้จนท.สร้างความเชื่อมั่นทางการแพทย์ หวังลดเฟคนิวส์

การเมือง
26 มี.ค. 63
10:14
825
Logo Thai PBS
นายกฯ ขอให้จนท.สร้างความเชื่อมั่นทางการแพทย์ หวังลดเฟคนิวส์
นายกรัฐมนตรีขอให้เจ้าหน้าที่ร่วมกันสร้างความเชื่อมั่นทางการแพทย์ เผยแพร่ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ เพื่อลดข่าวปลอม

วันนี้ (26 มี.ค.2563) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวก่อนการประชุม ศอฉ.นัดแรก โดยแจ้งให้ที่ประชุมทราบว่า ขณะนี้การแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 อยู่ในสถานการณ์ระดับที่รัฐบาลต้องใช้การประกาศ พ.ร.ก.สถานการณ์ฉุกเฉินฯรวมอำนาจการบริหาร ออกข้อกำหนดกฎเกณฑ์เพื่อหยุดยั้งการแพร่ระบาด

อาจมีผลกระทบต่อสังคมและประชาชน ในช่วงนี้ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่สำคัญอย่างยิ่ง ที่จะสามารถแก้ไขปัญหาลดการแพร่ระบาดได้ จึงจำเป็นจะต้องดำเนินการอย่างเข้มงวด

 

 

พร้อมกันนี้ได้มอบแนวทางการปฏิบัติ เพื่อขับเคลื่อนการทำงาน โดยสั่งการให้ผู้รับผิดชอบตามภาระหน้าที่จัดทำแผนดำเนินงานให้เรียบร้อย พร้อมเดินหน้าบูรณาการความร่วมมือกับทุกภาคส่วนของสังคม ซึ่งรวมถึงนักวิชาการและภาคประชาชนด้วย ขณะที่เจ้าพนักงานผู้ปฏิบัติหน้าที่ ประกาศ พ.ร.ก. ฉุกเฉิน จะต้องเหน็ดเหนื่อยเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรียังขอให้ช่วยกันสร้างความเชื่อมั่นทางการแพทย์ของไทย เผยแพร่ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ เพื่อลดข่าวปลอม ทั้งให้กระทรวงพาณิชย์ เข้าไปดูแลและแก้ไขปัญหา เรื่องอุปกรณ์และเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ที่จำเป็น เพื่อใช้ในการปฏิบัติงาน โดยเฉพาะเรื่องการนำเข้าจากต่างประเทศ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง