เครื่องบินถูกจอดทิ้ง ผลกระทบ COVID-19

ต่างประเทศ
27 มี.ค. 63
06:54
2,012
Logo Thai PBS
เครื่องบินถูกจอดทิ้ง ผลกระทบ COVID-19
อุตสาหกรรมการบินหนึ่งในธุรกิจที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดจากวิกฤต COVID-19 เมื่อไม่มีการเดินทาง สายการบินต่างๆ ต้องประสบปัญหาในการหาที่จอดให้กับเครื่องบินจำนวนมากที่ไม่ได้ใช้งาน

วันนี้ (27 มี.ค.2563) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สายการบินทั่วโลกกำลังประสบปัญหาที่กระหน่ำซ้ำเติมจากวิกฤตไวรัส COVID-19 นอกจากจะสูญเสียรายได้มหาศาลจากธุรกิจการบินที่หยุดชะงักแล้ว ยังต้องเจอกับปัญหาในการหาที่จอดให้กับเครื่องบินหลายพันลำที่ไม่ได้ใช้งาน โดยแท็กซี่เวย์ โรงซ่อมบำรุงและรันเวย์ตามสนามบินใหญ่ ต้องถูกแปลงสภาพเป็นที่จอดขนาดใหญ่ให้กับเครื่องบินของสายการบินต่างๆ ที่ไม่ได้ใช้งานมากกว่า 2,500 ลำ รวมทั้งสนามบินนานาชาติทัลซา ในรัฐโอคลาโฮมาของสหรัฐฯ ที่ลานบินเต็มไปด้วยเครื่องบินที่ถูกจอดทิ้ง

รถเช่าเป็นอีกธุรกิจที่ได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะในสหรัฐๆ ที่ธุรกิจรถเช่าต้องนำรถที่ไม่ได้ใช้งานเพราะไม่มีลูกค้ามาใช้บริการ ไปจอดที่สนามเบสบอล ในนครลอสแอนเจลิสและในเมืองอนาไฮม์ เนื่องจากการแข่งเบสบอลถูกเลื่อนออกไป ทำให้สนามกลายสภาพเป็นที่จอดรถขนาดใหญ่

ส่วนธุรกิจซูเปอร์สโตร์ทั่วสหรัฐฯ ต้องปรับตัวรับสถานการณ์ โดยได้ติดตั้งแผ่นพลาสติกใสขนาดใหญ่ที่ เคาน์เตอร์แคชเชียร์เพื่อป้องกันพนักงานเก็บจากการติดเชื้อ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทั่วโลกติดเชื้อ 5.2 แสนคน สหรัฐฯ ป่วยสูงกว่าจีน-อิตาลีแล้ว

WHO ชี้ปิดประเทศ ยังไม่ชนะไวรัส

สื่อจีนโต้กลับ เดอะ วอลล สตรีท เจอร์นัล กับวาทกรรม “Sick man of Asia”

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง