"ขอบคุณที่เสียสละ" กำลังใจจากใจผู้หายป่วย COVID-19

สังคม
27 มี.ค. 63
16:44
4,913
Logo Thai PBS
"ขอบคุณที่เสียสละ" กำลังใจจากใจผู้หายป่วย COVID-19
เปิดลายมือจากใจผู้หายป่วยไวรัสโคโรนา COVID-19 ในไทย ขอบคุณในความเสียสละ พร้อมขอป็นกำลังใจให้ทีมแพทย์ฝ่่าวิกฤติโรคนี้ไปพร้อมกัน หลังจากแนวโน้มผู้ป่วยเพิ่ม หมอติดเชื้อ และต้องทำงานหนัก

วันนี้ (27 มี.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเพจเฟซบุ๊กกรมการแพทย์ ได้เผยแพร่จดหมายที่ผู้ป่วยคนหนึ่งที่เข้ารับการรักษาอาการป่วยจากไวรัสโคโรนา (COVID-19) ซึ่งเขียนด้วยลายมือ ระบุว่า คำขอบคุณจากใจผู้ป่วย COVID-19 ส่งถึงบุคลากรทางการแพทย์ กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข #ทุกลมหายใจที่ได้คืนมามีค่ามากเกินกว่าคำชื่นชม ทั้งนี้ข้อความที่เขียนด้วยลายมือ ระบุว่า ถึงพี่ๆบุคลากรแพทย์ หอผู้ป่วย จักษุพิเศษ

ขอขอบคุณในความเสียสละของทุกท่าน ผมไม่รู้ว่ามันไม่ง่ายเลยที่ต้องมาดูแลคนป่วยโรคร้ายนี้ มันทั้งเสี่ยงและอันตรายมาก ผมขอเอากำลังใจช่วยทุกท่าน และช่วยประเทศเราสู้กับโรคนี้ให้หมดไป จากนี้อาจต้องเหนื่อยหน่อย แต่ผมเชื่อว่าพี่จะสู้กับมันได้ อาจจะเป็นหลายเดือน หรือเกือบปี แต่มันต้องผ่านไปครับ

สุดท้ายผมขอขอบคุณอีกครั้ง สำหรับการดูแลผมเป็นอย่างดี ขอบคุณมากๆครับ 25/3/2020
Fighting

 

ทั้งนี้นอกจากจดหมายขอบคุณจากผู้ป่วยแล้วในโซเชียล ยังให้กำลังใจหมอและบุคลากรทางการแพทย์โดยพากันติด #saveบุคลากรทางการแพทย์ พร้อมรณรงค์ให้คนไทยอยู่บ้านเพื่อหยุดการแพร่เชื้อไวรัสโคโรนา หลังจากวันนี้มียอดผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอีก 91 คน เสียชีวิตรวม 5 คนและมีตัวเลขผู้ป่วยสะสม 1,136 คน โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์ @paintingbypetc1 ขอบคุณที่ทำเพื่อพวกเรานะครับ #saveบุคลากรทางการแพทย์

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถอดรหัส! ตายคนที่ 5 คนต่างจังหวัดป่วยเพิ่ม 52 จังหวัด 

 เช็ก 5 พื้นที่เสี่ยงในกทม.สั่งปิดเพิ่มมีผล 28 มี.ค.นี้

สำรวจตัวเองช่วง Work From Home คุณกำลังเครียดอยู่หรือไม่ ?

ข่าวที่เกี่ยวข้อง