พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานเครื่องมือแพทย์ 4 รพ.ทหาร-ตำรวจ

สังคม
27 มี.ค. 63
17:14
3,113
Logo Thai PBS
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานเครื่องมือแพทย์ 4 รพ.ทหาร-ตำรวจ
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานเครื่องมือทางการแพทย์ 92 เครื่อง ให้ 4 โรงพยาบาล ในความดูแลของทหาร-ตำรวจ ใช้ช่วยเหลือผู้ป่วยวิกฤตในสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัส COVID-19

วันนี้ (27 มี.ค.2563) พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยภายหลังการประชุมสภากลาโหม ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้สั่งการผ่าน พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม ให้เหล่าทัพติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 และสนับสนุนการแก้ปัญหาตามมาตรการต่างๆของศูนย์บริหารสถานการณ์ COVID-19

พร้อมเป็นกำลังใจให้กับทุกฝ่ายผ่านพ้นวิกฤตในครั้งนี้ไปให้ได้ โดยกำลังพลของกระทรวงกลาโหม ยืนยันว่าจะอยู่เคียงข้างบุคลากรทางการแพทย์ เพื่อหยุดยั้งการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19

ในการนี้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานอุปกรณ์ทางการแพทย์ประกอบด้วยเครื่องช่วยหายใจชนิดควบคุมปริมาตรและความดัน จำนวน 42 เครื่ิอง และเครื่องวัดความอิ่มตัวของออกซิเจนในเลือด 50 เครื่อง รวม 92 เครื่องให้กับโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า และโรงพยาบาลตำรวจ เพื่ิอใช้รักษาผู้ป่วยวิกฤติในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ทั้งนี้นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ โดยกองทัพและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะได้นำ เครื่องมือแพทย์พระราชทาน ไปใช้ประโยชน์สูงสุดเพื่ิอช่วยเหลือผู้ป่วยจากการติดเชื้อไวรัส COVID-19

ข่าวที่เกี่ยวข้อง