ปิดลงทะเบียนชั่วคราว www.เราไม่ทิ้งกัน.com ลองอีกครั้งเที่ยงคืนนี้

เศรษฐกิจ
28 มี.ค. 63
20:04
13,966
Logo Thai PBS
ปิดลงทะเบียนชั่วคราว www.เราไม่ทิ้งกัน.com ลองอีกครั้งเที่ยงคืนนี้
โฆษกกระทรวงการคลัง แจง 5 นาที ประชาชนลงทะเบียนผ่าน www.เราไม่ทิ้งกัน.com จำนวน 20 ล้านคน ทำระบบขัดข้อง ส่งผลให้ธนาคารกรุงไทยแจ้งปิดลงทะเบียนชั่วคราว เตรียมเปิดอีกครั้งเที่ยงคืนวันนี้

วันนี้ (20 มี.ค.2563) นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ตามที่ได้เริ่มเปิดลงทะเบียนรับสิทธิตามมาตรการเยียวยา 5,000 บาท เมื่อช่วงวันที่ 28 มี.ค.2563 ได้รับความสนใจจากประชาชนอย่างล้นหลาม โดยก่อนเปิดระบบมีประชาชนรอลงทะเบียนที่ www.เราไม่ทิ้งกัน.com กว่า 2 ล้านคน

ในช่วง 5 นาทีแรกของการลงทะเบียน มีผู้เข้ามาลงทะเบียนมากถึง 20 ล้านคน ซึ่งเป็นจำนวนสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้มากและเกินกว่าที่ระบบจะรองรับได้ ธนาคารกรุงไทย ซึ่งเป็นผู้ดูแลระบบจำเป็นต้องปิดระบบการลงทะเบียนชั่วคราว กระทรวงการคลังจึงขออภัยในข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นดังกล่าว

ทั้งนี้ กระทรวงการคลังได้เร่งประสานงานกับธนาคารกรุงไทย เพื่อปรับปรุงแก้ไขข้อขัดข้องที่เกิดขึ้นอย่างเร่งด่วน และคาดว่าระบบจะสามารถเปิดให้เริ่มลงทะเบียนได้ใหม่ในเวลาเที่ยงคืนของวันที่ 28 มี.ค.นี้

กระทรวงการคลังขอความร่วมมือประชาชนโปรดทยอยกันลงทะเบียนเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาดังกล่าวขึ้นอีก และเน้นย้ำว่าการขอรับสิทธิตามมาตรการนี้ ประชาชนทุกคนที่ได้รับความเดือดร้อนจากไวรัส COVID-19 และมีคุณสมบัติครบถ้วนตามหลักเกณฑ์จะได้รับการเยียวยาจากรัฐบาลครบทุกคน

 

1.1 ล้านคนลงทะเบียนสำเร็จ ได้ SMS แล้วไม่ต้องลงใหม่

ล่าสุด เวลา 20.35 น. นายลวรณ เปิดเผยว่า ตามที่ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ได้ปิดระบบการลงทะเบียนชั่วคราวในช่วงหัวค่ำที่ผ่านมาเนื่องจากมีผู้เข้ามาลงทะเบียนมากถึง 20 ล้านคน เกินกว่าที่ระบบจะรองรับได้ ขณะนี้ธนาคาร กรุงไทย จำกัด (มหาชน) ได้ปรับปรุงแก้ไขข้อขัดข้องที่เกิดขึ้นเสร็จเรียบร้อยเร็วกว่าที่คาดและระบบได้เปิดให้ลงทะเบียนใหม่อีกครั้งแล้ว เมื่อเวลา 20.00 น.

ทั้งนี้ ขอเรียนว่าสำหรับประชาชนที่ลงทะเบียนผ่านก่อนปิดระบบและได้รับข้อความ SMS ยืนยันแล้ว จำนวน 1.1 ล้านคน ไม่จำเป็นต้องลงทะเบียนใหม่

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดตัวอย่าง www.เราไม่ทิ้งกัน.com ลงทะเบียนรับเงินเยียวยา

เว็บ "เราไม่ทิ้งกัน" ล่มตั้งแต่เริ่ม ขอเยียวยาไวรัส 5,000 บาท

ครม.แจกเงินคนละ 5,000 บาท 3 เดือน เยียวยาแรงงานอิสระ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง