ตร.ยังไม่แจ้งข้อหามือแทงเด็กวัย 4 ขวบ รอแพทย์ประเมินอาการ

อาชญากรรม
30 มี.ค. 63
11:29
1,587
Logo Thai PBS
ตร.ยังไม่แจ้งข้อหามือแทงเด็กวัย 4 ขวบ รอแพทย์ประเมินอาการ
ตำรวจยังไม่แจ้งข้อหาผู้ก่อเหตุแทงเด็กหญิงวัย 4 ขวบ เสียชีวิตที่ จ.นครปฐม เตรียมส่งตัวให้แพทย์วินิจฉัยอาการ ขณะที่ครอบครัวเชื่อว่าผู้ก่อเหตุตั้งใจมาก่อเหตุเพราะพกมีดมาด้วย

วันนี้ (30 มี.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยความคืบหน้ากรณี น.ส.จิตรลดา ผู้ต้องหาที่ใช้มีดเเทงเด็กหญิง 4 ขวบเสียชีวิต เมื่อวานนี้ (29 มี.ค.) ว่า พนักงานสอบสวนจะเดินทางไปติดตามอาการของผู้ต้องหาว่าสามารถเเจ้งข้อกล่าวหาได้หรือไม่ หากไม่ได้ จะยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดนครปฐม เพื่อขอให้ส่งตัวผู้ต้องหาไปรับการรักษาที่สถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ เพื่อรอการสอบปากคำเเละเเจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขณะที่ พ.ต.อ.ศราวุธ สุทธวิชัย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรนครชัยศรี ให้ข้อมูลว่า ผู้ก่อเหตุยังให้การไม่ได้ โดยวันนี้จะส่งพนักงานสอบสวนไปสอบปากคำอีกครั้ง โดยยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหา และจะนำตัวผู้ก่อเหตุไปส่งศาลจังหวัดนครปฐม เพื่อร้องขอต่อศาลให้ส่งตัวไปให้แพทย์ตรวจรักษา และเมื่อแพทย์มีความเห็นว่าผู้ก่อเหตุหายดีแล้ว ตำรวจสามารถนำตัวมาสอบปากคำและแจ้งข้อกล่าวหาในภายหลังได้ แม้จะใช้เวลานานก็ตาม

ด้านครอบครัวเด็กของหญิงอายุ 4 ขวบ ยังติดใจสาเหตุที่ผู้ก่อเหตุใช้มีดแทงเด็กจนเสียชีวิต ซึ่งมั่นใจว่าเป็นความตั้งใจลงมือ เพราะเตรียมมีดที่ใช้ก่อเหตุมาจากบ้าน

ย่าของเด็กหญิงที่เสียชีวิต กล่าวว่า เช่าที่ดินของผู้ก่อเหตุ เพื่อเปิดร้านขายอาหารตามสั่ง ห่างจากบ้านผู้ก่อเหตุไม่ถึง 50 เมตร และปกติพูดคุยกันเป็นประจำ ไม่มีท่าทีผิดปกติ โดยก่อนเกิดเหตุผู้ก่อเหตุได้มาสั่งข้าวกล่องที่ร้าน กระทั่งมาก่อเหตุกับหลานสาว และในวันนี้ (30 มี.ค.) ครอบครัวของเด็กหญิงวัย 5 ขวบ จะเข้ารับศพไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา

สำหรับ น.ส.จิตรลดา เคยก่อเหตุเมื่อปี 2548 ในลักษณะนี้มาแล้ว โดยใช้มีดแทงนักเรียนหญิงบาดเจ็บ 4 คน ที่สถานศึกษาแห่งหนึ่งย่านสาทร กรุงเทพมหานคร จากนั้น น.ส.จิตรลดา เข้ารับการรักษาอาการทางจิตที่สถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ แต่กลับมาก่อเหตุซ้ำอีก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตผู้ต้องขังก่อเหตุซ้ำ แทงเด็ก 4 ขวบเสียชีวิตที่นครปฐม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง