กักตัวผู้ใกล้ชิด ผบ.เรือนจำนครนายก 14 คน คุมโควิด-19

ภูมิภาค
1 เม.ย. 63
13:37
340
Logo Thai PBS
กักตัวผู้ใกล้ชิด ผบ.เรือนจำนครนายก 14 คน คุมโควิด-19
เจ้าหน้าที่สาธารณสุขคัดกรองบุคคลใกล้ชิดผู้บัญชาการเรือนจำ จ.นครนายก 14 คน ไปกักตัว เพื่อติดตามอาการว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หรือไม่ เป็นเวลา 14 วัน พร้อมเตรียมเข้าทำความสะอาดและฆ่าเชื้อในเรือนจำป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส

วันนี้ (1 เม.ย.2563 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจภูธรเมืองนครนายก พร้อมอาวุธครบมือ เข้าประจำการณ์รักษาความเรียบร้อยบริเวณหน้าเรือนจำ จ.นครนายก เพื่อป้องกันเหตุวุ่นวาย ก่อนที่เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 4 สระบุรี จะเข้าตรวจคัดกรองผู้ที่ทำงานใกล้ชิดหรือสัมผัสกับ นพ.บุญมี วิบูลย์จักร์ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดนครนายก ซึ่งป่วยเพราะติดเชื้อไวรัสโควิด-19

 


โดยการคัดกรองพบมีเจ้าหน้าที่ของเรือนจำจำนวน 14 คน ที่ทำงานใกล้ชิดกับผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดนครนายก มีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงถูกนำไปกักตัว เพื่อติดตามอาการที่ศูนย์ฝึกอบรมสุดาเดือน ของมูลนิธิชัยพัฒนาจ.นครนายก เป็นเวลา 14 วันแล้ว

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเข้าทำความสะอาด-ฆ่าเชื้อไวรัส

ขณะที่นายบัญชา เชาวรินทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก เดินทางมาอำนวยความสะดวกในการคัดกรองเจ้าหน้าที่และบุคคลที่มีโอกาสสัมผัสกับผู้บัญชาการเรือนจำ จ.นครนายก และเตรียมการในการส่งเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เข้าไปปฏิบัติการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคภายในเรือนจำ

 


นอกจากการตรวจคัดกรองเจ้าหน้าที่แล้ว เจ้าหน้าที่ยังเตรียมการในการคัดกรองผู้ต้องขังด้วย ส่วนญาติยังคงงดเยี่ยมต่อไป หลังมีประกาศงดเยี่ยมมาแล้วก่อนหน้านี้

ผบ.เรือนจำนครนายก รักษาตัวที่สถาบันบำราศนราดูร

ขณะที่ พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันท์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า ผู้บัญชาการเรือนจำ จ.นครนายก ล้มป่วยด้วยโรคปอดอักเสบ เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลนครนายก เมื่อคืนวันที่ 30 มี.ค.2563 ก่อนจะทราบผลว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อวันที่ 31 มี.ค. แต่ตั้งแต่วันที่ 27 มี.ค. ผู้บัญชาการเรือนจำ จ.นครนายก ลาพักร้อนไม่ได้เข้าปฏิบัติงานภายในเรือนจำ ล่าสุด รักษาตัวอยู่ที่สถาบันบำราศนราดูร

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง