จับกุมกลุ่มตั้งวงดื่มเหล้าไม่สน COVID-19

ภูมิภาค
3 เม.ย. 63
06:15
4,855
Logo Thai PBS
จับกุมกลุ่มตั้งวงดื่มเหล้าไม่สน COVID-19
ฝ่ายปกครอง จ.อุดรธานี จับพนักงานทวงหนี้ ตั้งวงดื่มเหล้าไม่สนการระบาดของโรค COVID-19 อ้างตกงาน จึงฉลองก่อนเเยกย้ายกลับบ้าน

เมื่อวานนี้ (2 เม.ย.2563) นายชัยวัฒน์ ธรรมวัตร ปลัดอาวุโส รักษาราชการแทนนายอำเภอเมืองอุดรธานี นำกำลัง อส.ตรวจความสงบเรียบร้อยภายในเขตพื้นที่ อ.เมืองอุดรธานี ให้เป็นไปตามประกาศของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ จ.อุดรธานี และตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร ได้มีประชาชนร้องเรียนว่ามีการมั่วสุม รวมกลุ่มตั้งวงดื่มสุรา ส่งเสียงดังภายในบ้านเเห่งหนึ่ง ต.หนองบัว จึงนำกำลังไปตรวจสอบ

พบรถยนต์และรถจักรยานยนต์จอดบริเวณหน้าบ้านและภายในบ้านกว่า 10 คัน และเปิดเพลงจากเครื่องเสียงติดรถยนต์ กลุ่มชายฉกรรจ์ทั้ง 12 คน ตั้งวงดื่มกิน มีทั้งสุราเบียร์เหล้าขาว ส่งเสียงดังอยู่บริเวณหน้าบ้านอย่างสนุกสนาน รบกวนชาวบ้านละแวกนั้น

อ้างจัดงานฉลองวันเกิดให้เพื่อน ไม่ยอมให้จับกุม

จากการตรวจสอบ กลุ่มชายดังกล่าวอ้างว่ามีอาชีพรับจ้างทวงหนี้เงินกู้รายวัน แต่พิษ COVID-19 ทำให้ถูกนายจ้างเลิกจ้าง วันรุ่งขึ้นจะแยกย้ายกันเดินทางกลับบ้าน ซึ่งแต่ละคนมาจากหลายจังหวัด และเป็นวันเกิดเพื่อน จึงได้จัดฉลองวันเกิดให้เพื่อน ซึ่งพวกตนเองไม่ได้ติดเชื้อ COVID-19 และไม่ยินยอมให้เจ้าหน้าที่จับกุม ทางเจ้าหน้าที่ จึงขอกำลังเสริมตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี ควบคุมตัวทั้งหมดพร้อมของกลาง ขวดสุราเบียร์เหล้ามายังฝ่ายความมั่นคง อ.เมืองอุดรธานี

โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่าเป็นการฝ่าฝืนข้อ 5 แห่งข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ผู้ใดฝ่าฝืนข้อกำหนดประกาศหรือคำสั่งที่ออกตามมาตรา 9 มาตรา 10 มาตรา 11 หรือมาตรา 13 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ จึงได้บันทึกจับกุมทั้ง 12 คนส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง