กพท.จ่อประกาศคืนนี้! งดเครื่องบินทั่วโลกเข้าประเทศไทย 3 วัน

เศรษฐกิจ
3 เม.ย. 63
22:17
19,317
Logo Thai PBS
กพท.จ่อประกาศคืนนี้! งดเครื่องบินทั่วโลกเข้าประเทศไทย 3 วัน
กพท.จ่อออกประกาศห้ามทุกสายการบินต่างประเทศ นำผู้โดยสารเข้าประเทศไทย ตั้งแต่คืนนี้ จำนวน 3 วัน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 หลังจากผู้โดยสารก่อความวุ่นวาย และไม่ยอมกักตัวตามที่รัฐบาลประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

วันนี้ (3 เม.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานจาก สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ว่า จากปัญหาความวุ่นวายที่สนามบินสุวรรณภูมิที่ผู้โดยสารที่เดินทางมาจากประเทศสหรัฐอเมริกา และประเทศญี่ปุ่น เมื่อเดินทางมาถึงประเทศไทยแล้วไม่ยอมถูกกักตัว 14 วัน ตามประกาศของ กพท. และตาม พ.ร.ก.สถานการณ์ฉุกเฉินนั้น ซึ่งถือว่าผิดกฎหมาย

ดังนั้นทาง กพท. จะประกาศห้ามเครื่องบินจากทุกประเทศและผู้โดยสารเข้าประเทศไทย จำนวน 3 วัน โดยมีผลตั้งแต่คืนนี้เป็นต้นไป ขณะเดียวกันทาง กพท. ได้มีการประสานงาน ยังกระทรวงการต่างประเทศเพื่อประสานงานไปยังแต่ละประเทศว่าประเทศไทยจะมีการออกประกาศดังกล่าว ห้ามไม่ให้สายการบินนำผู้โดยสารและเครื่องบินเข้าประเทศไทย

ขณะเดียวกันทาง กพท.จะรวบรวมว่า ในช่วงนี้มีสายการบินอะไรบ้างที่แจ้งว่าจะทำการบินเข้าประเทศไทย กี่เที่ยวบิน มีผู้โดยสารจำนวนเท่าไหร่เพื่อรวบรวม ข้อมูล อย่างไรก็ตามทาง กพท. จะออกประกาศภายคืนนี้

 

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า ขณะเดียวกันจากปัญหาที่เกิดขึ้นที่สนามบินที่ผู้โดยสารที่เดินทางเข้าประเทศไทยไม่ยอมกักตัวตามคำแจ้งของเจ้าหน้าที่นั้น ในทางปฏิบัติขณะนี้ ทางฝ่ายความมั่นคงทั้งทหารและตำรวจ จะมีการไปเชิญตัวผู้โดยสารที่เดินทางเข้าประเทศไทยในวันนี้ กลับมากักตัวตามที่สถานที่ราชการกำหนด ซึ่งจะเป็นที่สัตหีบและกำแพงแสน รวมถึงโรงแรมต่างๆ ที่เข้าร่วมโครงการกับรัฐบาล เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุวรรณภูมิวุ่น! ผู้โดยสารไม่พอใจ รัฐไม่ชี้แจง-บังคับกักตัว 14 วัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง