ถูกหลอกขายหน้ากากอนามัย

ภูมิภาค
13 เม.ย. 63
15:36
870
Logo Thai PBS
 ถูกหลอกขายหน้ากากอนามัย
ผู้เสียหายสั่งหน้ากากอนามัย ผ่านทางเฟซบุ๊ก อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา แจ้งความจับผู้โพสต์ขายหน้ากากอนามัย หลังไม่ได้รับสินค้า และปิดเพจหนี

วันนี้ (13 เม.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้เสียคนหนึ่งนำหลักฐานแจ้งความดำเนินคดี เพจขายหน้ากากอนามัย ชื่อเพจ "พ่อค้า แม่ขาย" หลังโอนเงินจำนวน 50,000 บาท สั่งซื้อหน้ากากอนามัย ตั้งแต่เดือน มี.ค. และยังไม่ได้รับสินค้า เมื่อติดต่อยังเพจดังกล่าว เพื่อทวงถามสินค้า ก็รับการบ่ายเบี่ยง และปิดเพจหนี

 


ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ได้ติดตามเพจ "พ่อค้า แม่ขาย" ซึ่งประกาศขายหน้ากากอนามัย ซึ่งมีสมาชิกอยู่ประมาณ 500 คน ช่วงติดตามทางเพจดังกล่าว มีการรีวิวสินค้า เพื่อสร้างความเชื่อถือ และมีลูกค้า ซึ่งคาดว่าอาจจะเป็นหน้าม้าออกมารับประกันว่าได้รับสินค้าและมีกำหนดวันจัดส่งสินค้าแน่นอน

 

 

ทั้งนี้ ทำให้หลงเชื่อ จึงโอนเงินสั่งซื้อหน้ากากอนามัย เมื่อถึงกำหนด พบว่าสินค้ายังมาไม่มี เมื่อทวงถามไปยังเพจดังกล่าว ก็ได้รับบ่ายเบี่ยง โดยอ้างว่าสินค้ามีปัญหาระหว่างทาง และปิดเพจหนีโดยไม่ยอมคืนเงิน

 


จากการพูดคุยกับสมาชิกในเพจดังกล่าว พบว่ามีสมาชิกของเพจประมาณ 30 คน ถูกหลอกขายสินค้าเช่นกัน รวมมูลค่าความเสียไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง