คนพิการผู้ค้าสลากฯ ขอบอร์ดสลากเลื่อนออกรางวัลเป็น 16 พ.ค.

สังคม
13 เม.ย. 63
20:02
2,037
Logo Thai PBS
คนพิการผู้ค้าสลากฯ ขอบอร์ดสลากเลื่อนออกรางวัลเป็น 16 พ.ค.
สมาพันธ์คนพิการผู้ค้าสลาก พร้อมตัวแทนคนพิการ ยื่นหนังสือถึงประธานบอร์ดกองสลาก ขอให้พิจารณาเลื่อนวันออกรางวัล จากวันที่ 2 พ.ค. ออกไปเป็นวันที่ 16 พ.ค.2563 เนื่องจากไม่มีคนซื้อสลากเพราะสถานการณ์ COVID-19

วันนี้ (13 เม.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอำนวย กลิ่นอยู่ ประธานแนวร่วมสมาพันธ์คนพิการผู้ค้าสลากประเทศไทย พร้อมตัวแทนคนพิการที่ได้รับผลกระทบจากการขายสลากไม่ได้ เข้ายื่นหนังสือถึงนายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมสรรพสามิต ในฐานะประธานคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล และ พ.ต.อ.บุญส่ง จันทรีศรี ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เนื่องจากสถานการณ์ COVID-19 ที่ระบาดอยู่ในขณะนี้ ประกอบกับมาตรการที่รัฐบาลกำหนด อาทิ การสั่งปิดสถานที่ต่างๆ ทำให้ไม่มีคนซื้อสลากและเวลาการขายสลากมีน้อย จนทำให้สลากเหลือเป็นจำนวนมาก แม้ว่าก่อนหน้านี้บอร์ดกองสลากจะพิจารณาเลื่อนการออกรางวัลมาครั้งหนึ่งแล้ว



แนวร่วมสมาพันธ์คนพิการผู้ค้าสลากประเทศไทย เห็นว่า สถานการณ์ในขณะนี้ที่ผู้ค้าสลากได้รับผลกระทบ จึงเสนอแนวทางให้บอร์ดกองสลากพิจารณาเลื่อนการออกสลาก จากวันที่ 2 พ.ค.2563 ออกไปเป็นวันที่ 16 พ.ค.2563 เพื่อให้ผู้ค้าสลากมีเวลาขายสลากมากขึ้น

ด้านนายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมสรรพสามิต ในฐานะประธานคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือ บอร์ดกองสลาก ระบุว่า เบื้องต้นรับทราบข้อเรียกร้องของสมาพันธ์ฯ แล้ว โดยในที่ 15 เม.ย.นี้ จะมีการประชุมบอร์ดกองสลากอีกครั้ง ซึ่งจะนำเรื่องเข้าพิจารณาว่ามีความเหมาะสมหรือไม่ และมีผลกระทบอย่างไรบ้าง นอกจากนี้ยังจะพิจารณาแนวทางการขายสลากออนไลน์ เพื่อลดผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขอเลื่อนวันออกรางวัล คนไม่กล้าซื้อลอตเตอรี่

บอร์ดสลากฯ เคาะพัก 2 งวด เลื่อนออกรางวัลไป 2 พ.ค.

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง