"อนุทิน" สั่งปลดผู้ช่วย ส.ส.ตำหนิชาวบ้านบุกคลังขอเงินเยียวยา

สังคม
15 เม.ย. 63
14:37
1,105
Logo Thai PBS
"อนุทิน" สั่งปลดผู้ช่วย ส.ส.ตำหนิชาวบ้านบุกคลังขอเงินเยียวยา
"อนุทิน" ขอโทษประชาชนแทน หลัง ร.ต.บุญเกื้อ ปุสสเทโว ผู้ช่วย ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ตำหนิชาวบ้าน ทางเฟซบุ๊กที่ได้รับความเดือดร้อน และไปร้องขอความเป็นธรรมที่กระทรวงการคลังเรื่องเงินเยียวยา 5,000 บาท

วันนี้ (15 เม.ย.2563) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีผู้ช่วย ส.ส. สังกัดพรรคภูมิใจไทย แสดงความคิดเห็นตำหนิประชาชนที่ไปขอความช่วยเหลือที่กระทรวงการคลังเมื่อวานนี้ (14 เม.ย.) ว่าในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ขอโทษต่อประชาชนทุกคน ที่ผู้ปฏิบัติงานของพรรคได้แสดงความเห็น และสั่งการให้ ส.ส.ปลดว่าที่ ร.ต.บุญเกื้อ ปุสสเทโว ออกจากการเป็นผู้ช่วย ส.ส.ตั้งแต่วันนี้ พร้อมให้ ส.ส.แถลงข่าวขอโทษประชาชนเพราะคนที่มีแนวคิด มีพฤติกรรมเช่นนี้ ไม่เหมาะสมที่จะเป็นผู้ปฏิบัติงานทางการเมือง ไม่เหมาะสมที่จะเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย

ขณะนี้ประชาชนเดือดร้อน ต้องช่วยกันแก้ปัญหา เยียวยาความเดือดร้อนให้ประชาชน ไม่ใช่ไปตำหนิประชาชน ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม ขอเป็นตัวแทนสมาชิกพรรคภูมิใจไทย ทุกคน ขอโทษแทนประชาชนด้วย 

ล่าสุดว่าที่ร.ต.บุญเกื้อ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า การแสดงความคิดเห็นเป็นเรื่องเฉพาะบุคคล ดังนั้นเพื่อเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นโดยไม่ให้กระทบต่อพรรคภูมิใจไทย หรือส.ส.ของพรรค ผมจึงขอลาออกจากผู้ช่วย ส.ส.ตั้งแต่บัดนี้ เป็นต้นไป

ก่อนหน้านี้ นายยศวัฒน์ มาไพศาลสิน ส.ส.กาญจนบุรี พรรคภูมิใจไทย โพสต์เฟสบุ๊กส่วนตัว “ยศวัฒน์ มาไพศาลสิน” ว่า ได้สั่งปลดว่าที่ร.ต.บุญเกื้อ ออกจากการเป็นผู้ช่วยส.ส.ของตนแล้ว ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป หลังจากช่วงดึกวานนี้ (14 เมษายน 2563) ว่าที่ ร.ต.บุญเกื้อ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ตำหนิพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน และไปร้องขอความเป็นธรรมที่กระทรวงการคลัง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ร้องเรียนเงินเยียวยาบุก ก.คลัง ปลัดฯ แจงให้อุทธรณ์ 19 เม.ย.

ไขปม! กรอกข้อมูลบัตรปชช.คลาดเคลื่อนชวด 5,000 บาท

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง