มหาดไทยย้ำจังหวัดต้องเป็นหลักแก้ COVID-19 ตามบริบทพื้นที่

การเมือง
16 เม.ย. 63
16:08
241
Logo Thai PBS
มหาดไทยย้ำจังหวัดต้องเป็นหลักแก้ COVID-19 ตามบริบทพื้นที่
รมช.มหาดไทย ตรวจด่านคัดกรองโรค COVID-19 โคราช-ขอนแก่น พร้อมกำชับการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตามกลไก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และบริบทของแต่ละพื้นที่ โดยเน้นสร้างความร่วมมือกับประชาชน

วันนี้ (16 เม.ย.2563) นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมด่านตรวจคัดกรอง COVID-19 อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา พร้อมมอบสิ่งของที่จำเป็นในการปฏิบัติหน้าที่ให้แก่เจ้าหน้าที่ เช่น เจลแอลกอฮอล์ สเปรย์แอลกอฮอล์ หน้ากากอนามัย และน้ำดื่มบรรจุขวด โดยมี ว่าที่ร้อยตรี อภินันท์ เผือกผ่อง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยข้าราชการ บุคลากรทางการแพทย์ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เจ้าหน้าที่การประปาส่วนภูมิภาค และเจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับ

นายทรงศักดิ์ได้กำชับการปฏิบัติหน้าที่ให้เป็นไปตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน และมาตรการของทางรัฐบาล การสร้างความรู้ ความเข้าใจแก่ประชาชนผู้ใช้ทางสัญจร ให้คำแนะนำควรรู้ควรปฏิบัติ โดยเน้นย้ำใช้กลไกท้องที่ท้องถิ่นในการดำเนินงาน พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างเข้มแข็ง เสียสละความสุขส่วนตัว เพื่อส่วนรวมภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อ และหวังว่าจะกลับเข้าสู่สถานการณ์ปกติโดยเร็ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนี้ นายทรงศักดิ์ยังลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมด่านตรวจควบคุมการแพร่ระบาดโรค COVID- 19 บริเวณ ถ.มิตรภาพ ขาเข้า อ.พล จ.ขอนแก่น พร้อมชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ของบุคลากรในพื้นที่ จ.ขอนแก่น ที่คัดกรองประชาชนเป็นอย่างดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง