ชุมชนตกสำรวจขาดแคลนอาหาร เขตดุสิต กทม.

สังคม
22 เม.ย. 63
23:09
1,597
Logo Thai PBS
ชุมชนตกสำรวจขาดแคลนอาหาร เขตดุสิต กทม.
ชาวบ้านกว่า 200 คน ในชุมชนซอยลูกหลวง 8 เขตดุสิต กทม.ร้องเรียนกับทีมข่าวรายการร้องทุกข์ลงป้ายนี้ว่าเป็นชุมชนตกสำรวจ ยังไม่เคยได้รับสิ่งของช่วยเหลือใดๆ ในช่วง COVID-19 ขณะนี้กำลังขาดแคลนอาหารและของใช้ที่จำเป็นสำหรับเด็กอ่อน ผู้สูงอายุ และผู้ป่วย

วันนี้(22 เม.ย.2563) ทีมข่าวร้องทุกข์ลงป้ายนี้ลงพื้นที่ชุมชน ภายในซอยลูกหลวง 8 ถนนลูกหลวง แขวงสี่แยกมหานาค เขตดุสิต กทม. หลังจากได้รับการร้องเรียนว่า ที่ผ่านมาช่วงการระบาดของ COVID-19 ชาวชุมชนไม่เคยได้รับของบริจาคเลย ทำให้ตอนนี้ขาดแคลนสิ่งของอุปโภค บริโภค และของใช้ที่จำเป็นต่อคนพิการและเด็กอ่อน เหมือนกับเป็นชุมชนที่ถูกลืมจากหน่วยงานราชการ

 


จากการสำรวจของทีมข่าวพบว่าชุมชนนี้ อยู่ในตรอกแคบๆ ด้านหลังอาคารพาณิชย์ มีบ้านพักอาศัยประมาณ 40 หลังคาเรือน 80 ครอบครัว ประชากรกว่า 200 คน นางวรรณา ภาคสุภาพ ตัวแทนชุมชนซอยลูกหลวง 8 บอกกับทีมข่าวว่า ที่ผ่านคนในชุมชนที่ประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไป หลังเกิดการแพร่ระบาดของCOVID-19 และรัฐบาลประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ทำให้ทุกคนในชุมชนตกงานทันที ทุกบ้านไม่มีรายได้ มีแต่รายจ่าย การรับบริจาคของจากหน่วยงานต่างๆจึงเป็นความหวังเดียวที่ชาวบ้านมี แต่จนถึงวันนี้ชาวชุมชนบอกว่ายังไม่เคยได้รับเลยของบริจาค จากหน่วยงานใดเลยเดือดร้อนอย่างหนัก จึงอยากให้ทางไทยพีบีเอสเป็นสื่อกลาง ช่วยเหลือชาวชุมชนในเรื่องนี้ด้วย

 


ขณะที่นายดิชา คงศรี ผู้อำนวยการเขตดุสิต กล่าวว่าสำนักงานเขตคดุสิตทราบถึงความเดือดร้อนของประชาชนในชุมชนซอยลูกหลวง 8 แล้ว เบื้องต้นได้สั่งการให้หัวหน้าฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม สำนักงานเขตดุสิต ลงพื้นที่ทันที เพื่อเร่งให้ความช่วยเหลือชาวบ้านที่กำลังเดือดร้อน

 


ส่วนสาเหตุที่ชุมชนนี้อยู่นอกการสำรวจ เพราะไม่ได้เข้ารวมกลุ่มกับชุมชนวัดมอญ จากนี้ไปจะให้ผู้นำชุมชนซอยลูกหลวง 8 เข้ามาอยู่รวมกับชุมชนวัดมอญ และขอยันว่าหากว่ามีข่าวสารจากทางราชการหรือบริจาคสิ่งของ ชุมชนแห่งนี้จะได้รับทราบข่าวสารและความช่วยเหลือจากสำนักงานเขตดุสิตแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง