เกาหลีใต้ไม่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในประเทศ

ต่างประเทศ
30 เม.ย. 63
11:07
1,279
Logo Thai PBS
เกาหลีใต้ไม่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในประเทศ
สำนักงานปัองกันและควบคุมโรคติดต่อเกาหลีใต้ รายงานไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ที่ติดเชื้อจากพาหะในประเทศ นับเป็นครั้งแรกในรอบสองเดือน

เกาหลีใต้ไม่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ ที่ติดเชื้อจากพาหะภายในประเทศเป็นวันแรก นับตั้งแต่วันที่ 29 ก.พ.63 วันที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อยืนยันรายใหม่สูงที่สุด

สำนักงานปัองกันและควบคุมโรคติดต่อเกาหลีใต้ รายงานวันนี้ (30 เม.ย. 63) ว่า มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 4 คน ทั้งหมดเป็นผู้ที่ติดเชื้อจากต่างประเทศ ทั้งนี้นับเป็นครั้งแรกในรอบสองเดือนเศษ ที่ไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ที่ติดเชื้อจากพาหะในประเทศ

จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่ลดลงจนถึงระดับที่รัฐบาลเกาหลีใต้ เริ่มผ่อนคลายให้ประชาชนใช้ชีวิตนอกบ้านได้มากขึ้น รวมทั้งอนุญาตให้เล่นฟุตบอลได้แต่ต้องสวมหน้ากากตลอดเวลา ทำให้ชาวเกาหลีใต้ท่องเที่ยวในประเทศกันอีกครั้ง มีรายงานว่า ตั๋วเครื่องบินจากกรุงโซลไปแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของเกาหลีใต้ เช่น เกาะเชจู ในช่วงวันหยุดยาวต้นเดือนพฤษภาคม มีการจองเกือบร้อยเปอร์เซนต์ตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว

 

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โบสถ์คริสตจักรเปิดทำศาสนกิจเป็นจำนวนมาก หลังรัฐบาลผ่อนคลายมาตรการ

วันพุธที่ 29 เม.ย. รัฐสภาเกาหลีใต้ให้ความเห็นชอบอนุมัติงบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมเป็นครั้งที่สองในรอบปีงบประมาณนี้ ให้รัฐบาลนำเงินไปช่วยเหลือชาวเกาหลีใต้ถ้วนหน้า ทุกครัวเรือน

เกาหลีใต้มีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสม 10,765 คน เสียชีวิตสะสม 247 คน และมีการสุ่มตรวจประชาชนหาเชื้อโควิด-19 จำนวน 614,197 คน หรือในจำนวนประขากรทุก 1 ล้านคน มีคนที่ถูกตรวจจำนวน 11,980 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง