จับได้แล้ว 1 ใน 5 ผู้ต้องขังหลบหนีเรือนจำ "สว่างแดนดิน"

อาชญากรรม
2 พ.ค. 63
19:09
611
Logo Thai PBS
จับได้แล้ว 1 ใน 5 ผู้ต้องขังหลบหนีเรือนจำ "สว่างแดนดิน"
กรมราชทัณฑ์ สนธิกำลังกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จับผู้ต้องขัง 1 ใน 5 คน ซึ่งหลบหนีจากเรือนจำ อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร พร้อมเร่งติดตามผู้ต้องขังหลบหนีที่เหลืออีก 4 คน

วันนี้ (2 พ.ค.2563) พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า จากกรณีเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2563เกิดเหตุผู้ต้องขังหลบหนีจากเรือนจำ อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร จำนวน 5 คน คือ 1. นายสุริยันต์ สุพรรณ์ประเสริฐ อายุ 33 ปี 2. นายวัฒนชัย พันภักดี อายุ 40 ปี 3. นายภานุพงษ์ โคตรชมภู อายุ 23 ปี 4. นายพัฒพงษ์ เกษ์คำใส อายุ 32 ปี 5. นายอนนท์ หลักคำ อายุ 42 ปี โดยมอบหมายให้ พ.ต.ท.ประวุธ วงศ์สีนิล รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ สนธิกำลังในพื้นที่เพื่อติดตามจับกุมตัวผู้ต้องขังหลบหนีให้ได้โดยเร็วที่สุด

ทั้งนี้ ขณะนี้สามารถติดตามจับกุมผู้ต้องขังหลบหนีได้แล้ว 1 คน คือนายภานุพงษ์ โคตรชมภู อายุ 23 ปี โดยกรมราชทัณฑ์ได้ประสานความร่วมมือกับตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร และตำรวจจากกองบังคับการสืบสวนของตำรวจภูธรภาค 4 บุกเข้าจับกุม นายภานุพงษ์ฯ ได้ที่บ้านดงน้ำเย็น หมู่ที่ 5 ต.คำตากล้า อ.คำตากล้า จ.สกลนคร

พ.ต.อ.ณรัชต์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เร่งกำลังติดตามผู้ต้องขังหลบหนีที่เหลืออีก 4 คน และเน้นย้ำว่าหากมีการต่อสู้ขัดขืนอาจมีการใช้มาตรการขั้นเด็ดขาด คาดว่าจะสามารถจับกุมที่เหลือได้โดยเร็ว จึงขอความร่วมมือจากญาติและบุคคลใกล้ชิดของผู้ต้องขังเกลี้ยกล่อมขอให้เข้ามอบตัว และหากผู้ใดพบเห็นสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่เรือนจำ อ.สว่างแดนดิน หมายเลขโทรศัพท์ 095-223-9535 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบ.ตร.สั่งเร่งติดตาม 5 ผู้ต้องขัง หลบหนีเรือนจำสว่างแดนดิน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง