กทม.ขยายเวลาปิดตลาดนัดจตุจักร 1 ทุ่ม ตีเส้นเว้นระยะห่าง

สังคม
10 พ.ค. 63
15:24
713
Logo Thai PBS
กทม.ขยายเวลาปิดตลาดนัดจตุจักร 1 ทุ่ม ตีเส้นเว้นระยะห่าง
กทม.ขยายเวลาปิดตลาดนัดจตุจักรถึงเวลา 19.00 น. พร้อมสั่งตีเส้นกำหนดจุดเว้นระยะห่างในการเลือกซื้อสินค้า และเตรียมพิจารณาไม่เรียกเก็บค่าเช่าให้กับผู้ค้าถึงเดือน พ.ย.2563

วันนี้ (10 พ.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่สำรวจร้านค้าตลาดนัดจตุจักร พร้อมแจกเจลล้างมือให้กับผู้ค้าตามร้าน เพื่อเพิ่มมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของ COVID-19 ภายหลังเปิดให้บริการ โดยขอความร่วมมือให้ผู้ค้าและผู้ที่เดินทางมาใช้บริการ เว้นระยะห่างการเดินและเลือกซื้อสินค้า และต้องส่วมหน้ากากอนามัย ซึ่งเจ้าหน้าที่จะตั้งจุดคัดกรองบริเวณหน้าประตูทางเข้า เพื่อวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้ามาภายในตลาดนัดจตุจักร หากพบว่ามีอุณหภูมิเกิน 37 องศา จะให้ไปนั่งในจุดที่กำหนดเพื่อตรวจดูอาการ

 

ผู้ว่าฯ กทม. เปิดเผยว่า จะขยายเวลาให้บริการ โดยให้ผู้ค้าสามารถเปิดร้านได้ตั้งแต่เวลา 05.00 - 19.00 น. จากเดิมที่ให้ปิดตั้งแต่เวลา 18.00 น. เนื่องจากพบว่าประชาชนส่วนใหญ่จะมาใช้บริการในช่วงเย็น และจากการตรวจสอบภายในตลาด พบว่าประชาชนยังไม่ค่อยให้ความร่วมมือเว้นระยะห่างในการเลือกซื้อสินค้า โดยได้สั่งการให้สำนักงานจราจรและขนส่งกรุงเทพหมานครมาตีเส้น เพื่อกำหนดจุดป้องกันการเว้นระยะห่างระหว่างผู้ค้าและผู้ใช้บริการ

สำหรับตลาดนัดจตุจักร มีประตูที่ตั้งจุดคัดกรองทั้งหมด 3 จุด และจุดตามบริเวณร้านค้ารวมทั้งหมด 6 จุด มีแผงค้าทั้งหมดประมาณ 13,000 แผง แต่มีผู้ค้ามาเปิดร้านประมาณ 2,000 แผง หรือคิดเป็นร้อยละ 20 ของร้านทั้งหมด ขณะที่เมื่อวานนี้ (9 พ.ค.) พบว่ามีประชาชนมาใช้บริการจำนวนกว่า 17,000 คน

 

ส่วนการเก็บค่าเช่าแผง ผู้ว่าฯ กทม. ยืนยันว่า ยังไม่เรียกเก็บค่าเช่าตั้งแต่เดือน มี.ค. - พ.ค. และเตรียมทำหนังสือถึง รมว.คมนาคม เพื่อขอให้พิจารณาไม่เรียกเก็บค่าเช่ากับทางการรถไฟแห่งประเทศไทย ออกไปถึงเดือน พ.ย. เพื่อบรรเทารายจ่ายให้กับผู้ค้า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดตลาดนัดจตุจักรวันแรก ในรอบ 2 เดือน ผู้ค้า-ผู้ซื้อ ยังบางตา

"ขาช็อป" ต้องรอก่อน ลุ้น ศบค.เคาะเปิดห้าง 15 พ.ค.นี้

ห่วงซ้ำรอยเกาหลีใต้! จับตา "ภูเก็ต" ใครมีอาการเสี่ยงรีบตรวจ

"ภูเก็ต" พบผู้ป่วย COVID-19 เพิ่ม 4 คนสัมผัสพื้นที่เสี่ยง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง