ผลตรวจตำรวจป่าตอง 20 นาย ไม่พบเชื้อ COVID-19

ภูมิภาค
11 พ.ค. 63
18:48
500
Logo Thai PBS
ผลตรวจตำรวจป่าตอง 20 นาย ไม่พบเชื้อ COVID-19
ตำรวจป่าตอง 24 นาย สัมผัสใกล้ชิดเพื่อนตำรวจติดเชื้อ COVID-19 ผลตรวจ 20 นาย ออกมาเป็นลบไม่ติดเชื้อ อีก 4 นาย รอผลยืนยัน แต่ทั้งหมดยังต้องถูกกักตัว 14 วัน

วันนี้ (11 พ.ค.2563) ตำรวจสายตรวจสถานีตำรวจภูธรป่าตอง 24 นาย ถูกส่งไปกักตัวที่โรงแรมสลิฟวิชมี ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เป็นเวลา 14 วัน หลังผลตรวจหาเชื้อ COVID-19 ตำรวจทั้ง 24 นาย พบว่าตำรวจ 20 นาย ผลออกมาเป็นลบไม่พบเชื้อ ส่วนตำรวจอีก 4 นาย ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลยืนยันอีกครั้ง

พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ตำรวจทั้ง 24 นาย เป็นกลุ่มเสี่ยงติด COVID-19 จากการสัมผัสกับเพื่อนตำรวจที่ตรวจพบเชื้อก่อนหน้านี้ แม้ผลตรวจเบื้องต้นออกมาว่าตำรวจ 20 นาย ไม่พบเชื้อและอีก 4 นาย อยู่ระหว่างรอผล ตำรวจทั้งหมดก็ต้องเข้าสู่กระบวนการกักตัว และอีก 7 วัน ตำรวจทั้งหมดก็ต้องตรวจซ้ำอีกครั้ง

ส่วนข้อกังวลหากตำรวจทั้ง 24 นาย ถูกกักตัวอาจทำให้กำลังพลไม่เพียงพอต่อการปฎิบัติหน้าที่ โดยเฉพาะการตั้งด่านตรวจต่างๆ ก็พร้อมสนับสนุนกำลังเข้าไปเสริม แต่คาดว่าคงไม่มีปัญหาเรื่องกำลังพล

ส่วนมาตรการป้องกันไม่ให้ตำรวจนายอื่นๆ เป็นกลุ่มเสี่ยงในส่วนของสถานีตำรวจภูธรป่าตอง ได้ทำการฉีดฆ่าเชื้อภายในสถานีตำรวจ เรียบร้อยแล้ว พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มในการป้องกัน และให้ประชาชนที่มาใช้บริการสถานีตำรวจ ต้องปฏิบัติตามมาตรการที่กำหนด ทั้งในเรื่องการสวมหน้ากากอนามัยและล้างมือทุกครั้งที่มาใช้บริการ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กักตัวตำรวจป่าตอง 24 นาย สัมผัสใกล้ชิดเพื่อน ตร.ติดเชื้อ

หมอไทยเปิดประสบการณ์ หลากวิธีรักษา COVID-19

ยังไม่สรุป! รอ ศบค.พิจารณา 15 พ.ค.ระยะที่ 2 ผ่อนปรนอะไรบ้าง

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง