เกาหลีใต้ใช้ข้อมูลมือถือ-บัตรเครดิตหากลุ่มเสี่ยงเที่ยวคลับอิแทวอน

ต่างประเทศ
12 พ.ค. 63
18:55
462
Logo Thai PBS
เกาหลีใต้ใช้ข้อมูลมือถือ-บัตรเครดิตหากลุ่มเสี่ยงเที่ยวคลับอิแทวอน
ทางการเกาหลีใต้ใช้ข้อมูลโทรศัพท์มือถือและข้อมูลการใช้บัตรเครดิต ติดตามกลุ่มเสี่ยงเที่ยวสถานบันเทิงย่านอิแทวอนอีกกว่า 2,000 คนมาตรวจเชื้อ COVID-19 ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อจากย่านอิแทวอนแล้ว 102 คน

วันนี้ (12 พ.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มูน แจ-อิน ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ ระบุว่า ทางการเกาหลีใต้จะเร่งดำเนินมาตรการกักกันโรคและเสริมความแข็งแกร่งให้กับระบบสาธารณสุขอีกครั้ง โดยเจ้าหน้าที่จะใช้ข้อมูลโทรศัพท์มือถือ ข้อมูลการใช้บัตรเครดิตและภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อเร่งติดตามตัวกลุ่มคนที่เดินทางไปเที่ยวสถานบันเทิงในย่านอิแทวอนของกรุงโซล เพื่อตรวจคัดกรองและระบุตัวผู้ติดเชื้อ COVID-19

สำนักงานตำรวจเกาหลีใต้จัดตั้งคณะทำงานพิเศษขึ้น โดยมีเจ้าหน้าที่ 8,559 คน ช่วยกันติดตามผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงอีกประมาณ 2,000 คนที่ยังไม่สามารถติดต่อได้ หลังจากเจ้าหน้าที่ได้ทยอยตรวจคัดกรองโรคกลุ่มเสี่ยงไปแล้วมากกว่า 7,000 ตลอดช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา

ขณะที่สถาบันควบคุมและป้องกันโรคเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อจากย่านอิแทวอนแล้ว 102 คน หลังจากเกิดการระบาดแบบกลุ่มก้อนครั้งใหม่ในเขตดังกล่าว ซึ่งเป็นที่นิยมในหมู่ผู้ที่มีความหลากหลายทางเพศ ทำให้เจ้าหน้าที่เชื่อว่ายังคงมีผู้ที่เข้าไปใช้บริการสถานบันเทิงในย่านดังกล่าวอีกจำนวนมากที่ไม่กล้าเปิดเผยตัวกับทางการ เนื่องจากเกรงว่าจะได้รับผลกระทบหากข้อมูลรั่วไหลออกไปสู่สาธารณชน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนุ่มเกาหลีใต้เที่ยวผับย่านอีแทวอนติด COVID-19 เร่งหากลุ่มเสี่ยง

สถานบันเทิงย่านอีแทวอนดันเกาหลีใต้ป่วย COVID-19 เพิ่ม 94 คน

เกาหลีใต้เร่งตรวจ COVID-19 หวั่นระบาดหนักระลอก 2

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง