ศปม.ตรวจจุดคัดกรองแหลมฉบัง-ห้างชลบุรี ก่อนผ่อนปรนระยะ 2

การเมือง
13 พ.ค. 63
15:00
317
Logo Thai PBS
ศปม.ตรวจจุดคัดกรองแหลมฉบัง-ห้างชลบุรี ก่อนผ่อนปรนระยะ 2
หัวหน้า ศปม. ตรวจสำนักงานควบคุมการจราจรและความปลอดภัยทางทะเล และชุดตรวจร่วมตามมาตรการผ่อนคลายประจำพื้นที่จ.ชลบุรี ย้ำความร่วมมือทุกฝ่ายก่อนปรนผ่อนระยะที่ 2

วันนี้ (13 พ.ค.2563) พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ในฐานะ หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง (หน.ศปม.) และคณะ ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงาน ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และคำสั่งปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินฯ ในพื้นที่ จ.ชลบุรี

 

หัวหน้า ศปม. ได้ตรวจเยี่ยมสำนักงานควบคุมการจราจรและความปลอดภัยทางทะเล พร้อมทั้งรับทราบการปฏิบัติ ในด้านการตรวจคัดกรองของด่านควบคุมโรค สำหรับช่องทางเข้าออกระหว่างประเทศ ท่าเรือแหลมฉบัง จ.ชลบุรี และดูการสาธิตการปฏิบัติในการตรวจคัดกรองลูกเรือบนเรือสินค้า และท่าเทียบเรือ

หลังจากนั้นเดินทางไปยังห้างสรรพสินค้าแมคโคร และห้างสรรพสินค้าฮาร์เบอร์มอลล์ เพื่อรับทราบการปฏิบัติงาน ของชุดตรวจร่วมตามมาตรการผ่อนคลายประจำพื้นที่ ภายหลังจากที่กิจการและกิจกรรมได้รับการผ่อนคลายให้เปิดดำเนินการได้


ทั้งนี้ชลบุรีถือเป็นภาคอุตสาหกรรมหลักของประเทศ มีท่าเรือพาณิชย์ ทำให้มีแรงงานจำนวนมาก จึงจำเป็นต้องจัดชุดตรวจร่วมตามมาตรการผ่อนคลายประจำพื้นที่ เพื่อให้เกิดการบูรณาการ ในการปฏิบัติการเชิงรุก เพื่อสร้างความเข้าใจแก่ผู้ประกอบการและประชาชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง