ให้ออก! พนักงานส่งของวิวาท รปภ.หมู่บ้านย่านพัฒนาการ

อาชญากรรม
22 พ.ค. 63
14:27
1,291
Logo Thai PBS
ให้ออก! พนักงานส่งของวิวาท รปภ.หมู่บ้านย่านพัฒนาการ
บริษัท เคอรี เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) ให้พนักงานส่งของพ้นสภาพเป็นพนักงาน หลังสื่อสังคมออนไลน์เผยแพร่คลิปวิดีโอขณะวิวาท รปภ.ในหมู่บ้านย่านพัฒนาการ 38 พร้อมพวก

จากกรณีสื่อสังคมออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับวิดีโออ้างว่า พนักงานส่งของกับพวก 3-4 คน รุมทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ รปภ.ในหมู่บ้านใหญ่ แถว พัฒนาการ 38 

อ่านเพิ่มเติม : สอบปมคลิปพนักงานส่งของชื่อดังทะเลาะวิวาท รปภ.

ล่าสุด วันนี้ (22 พ.ค.2563) บริษัท เคอรี เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ได้ออกจดหมายชี้แจงกรณีดังกล่าว ระบุว่า สืบเนื่องจากมีการแชร์คลิปวิดีโอและข่าวที่มีพนักงานร่วมขับรถจาก บริษัท บิ๊กบูม ทรานสปอร์ต จำกัด (Sub-contract) ทำร้ายร่างกายพนักงานรักษาความปลอดภัยของหมู่บ้านแห่งหนึ่ง


บริษัทฯ ขอเรียนให้ทราบว่า จากการตรวจสอบพบว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 12 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยพนักงานดังกล่าวเป็นพนักงานร่วมขับรถ จากบริษัท บิ๊กบูม ทรานสปอร์ต จำกัด (Sub-contract) ซึ่งไม่ได้เป็นพนักงานประจำของบริษัทฯ โดยตรง

อย่างไรก็ตาม เรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดได้ผ่านการเจรจาไกล่เกลี่ยจนเป็นที่เข้าใจอันดีแก่คู่กรณีทั้งสองฝ่าย และทางบริษัทไม่ได้นิ่งนอนใจสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้มีการประสานงานกับบริษัท บิ๊กบูม ทรานสปอร์ต จำกัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเรียบร้อยตั้งแต่วันที่เกิดเหตุ โดยให้พนักงานคนดังกล่าวพ้นสภาพจากการเป็นพนักงานทันที ตามนโยบายที่จะรักษาและส่งเสริมพนักงานที่ดีและไม่สนับสนุนพนักงานที่ประพฤติตนไม่เหมาะสม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง