ตร.ยังไม่แจ้งข้อหาใครเพิ่มคดีวางยาเด็ก รอผลตรวจสารพิษ

อาชญากรรม
27 พ.ค. 63
18:58
286
Logo Thai PBS
ตร.ยังไม่แจ้งข้อหาใครเพิ่มคดีวางยาเด็ก รอผลตรวจสารพิษ
ตำรวจยังไม่พบผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติมกับคดีแม่ต้องสงสัยวางยาลูกเพื่อหวังเงินบริจาค ยืนยันทราบเส้นทางการเงินทั้งหมดแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบยาและสารบางชนิดที่พบในบ้านว่าเชื่อมโยงการเสียชีวิตและอาการป่วยของเด็ก 2 คนหรือไม่

วันนี้ (27 พ.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวนกองปราบปราม เปิดเผยผลการสอบปากคำคนในครอบครัวผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงและต้องสงสัยวางยาลูกชายวัย 2 ขวบ จนป่วย และเด็กหญิง 4 ขวบในอุปการะ ซึ่งภายหลังเสียชีวิต ว่า ได้รับข้อมูลที่เป็นประโยชน์ เบื้องต้นยังไม่พบข้อมูลมีบุคคลอื่นร่วมกระทำผิด

มีรายงานว่า การสอบปากคำของตำรวจได้ถามในเรื่องพฤติกรรมของผู้ต้องหาในการดูแลลูกที่บ้าน การป่วยของเด็ก การขอรับบริจาคเงิน และบุคคลที่อาจเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งครอบครัวของผู้ต้องหาให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี โดยตำรวจใช้เวลาสอบปากคำทั้ง 3 คน นาน 10 ชั่วโมง

สำหรับเส้นทางการเงินในบัญชีทั้ง 5 บัญชีของผู้ต้องหา พบเงินหมุนเวียนประมาณ 15 ล้านบาทนั้น ตำรวจเปิดเผยว่า พบการโอนเงินเข้าและเบิกจ่ายทั้งหมดแล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ ยืนยันว่าจนถึงขณะนี้ยังไม่พบบุคคลอื่นร่วมกระทำผิด และตำรวจยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง เพราะต้องสอบปากคำพยานและรวบรวมหลักฐานเพิ่มเติม รวมทั้งต้องรอผลการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ ที่ส่งตรวจรอยนิ้วมือที่พบบนขวดยาในบ้านพักผู้ต้องหา และรอผลการตรวจหาสารบางชนิดที่คาดว่าผู้ต้องหาให้เด็กจนมีอาการป่วย ซึ่งกองพิสูจน์หลักฐานระบุว่าต้องใช้เวลาในการตรวจพิสูจน์

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตรียมแจ้งข้อหาค้ามนุษย์ "แม่ปุ๊ก" คดีวางยาเด็กเอาเงินบริจาค 

ไม่ได้ป่วยจากโรค! แพทย์ มธ.สรุปเด็ก 2 คนถูกวางยาให้ป่วย 

แม่วัย 29 ปีรับสารภาพฉ้อโกง แต่ปฏิเสธทำร้ายลูก 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง