เริ่มแล้ว! "เพิ่มทักษะ-หารายได้เสริม" เฟซบุ๊กไลฟ์สอนอาชีพออนไลน์

สังคม
5 มิ.ย. 63
07:27
893
Logo Thai PBS
เริ่มแล้ว! "เพิ่มทักษะ-หารายได้เสริม" เฟซบุ๊กไลฟ์สอนอาชีพออนไลน์
สำนักพัฒนาสังคม กรุงเทพมหานคร เปิดหลักสูตรสอนอาชีพเสริมหรือทักษะใหม่ๆ ผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์เพจ "ฝึกอาชีพสำนักพัฒนาสังคม กรุงเทพมหานคร" หวังช่วยผู้ว่างงานหรือประชาชนทั่วไปสร้างรายได้

วันนี้ (5 มิ.ย.2563) เพจเฟซบุ๊ก ไทยคู่ฟ้า เผยแพร่ข้อความระบุว่า สำหรับผู้ว่างงาน กำลังมองหาอาชีพใหม่ หรืออยากมีอาชีพเสริม เพิ่มทักษะฝีมือ และสร้างรายได้ ขณะนี้ กรุงเทพมหานคร โดย สำนักพัฒนาสังคม เปิดสอนฝึกอาชีพออนไลน์ ซึ่งมีทั้งการสอนสดผ่าน facebook live และจัดทำเป็นคลิปวิดีโอสื่อการสอน โดยมีอาจารย์และวิทยากรผู้ชำนาญในวิชาชีพต่างๆ เปิดสอนอาชีพออนไลน์ ตอบสนองต่อแนวทางชีวิตวิถีใหม่ (New Normal) ในช่วงนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ COVID-19

หลักสูตรที่เปิดสอน เช่น โฟโตช็อปตัดต่อภาพ ภาษาจีนซื้อขายสินค้า โหราศาสตร์ดวงดาว ไพ่ออราเคิล อาบน้ำสุนัข ซ่อมพัดลม คุกกี้ธัญพืชไร้แป้ง คุกกี้บราวนี่หน้าฟิล์ม สร้างรายได้จากยูทูบ-การตลาดออนไลน์ เป็นต้น


สำหรับผู้ที่สนใจสามารติดตามการสอนสดผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ (Live) ได้ที่เฟซบุ๊กเพจ ฝึกอาชีพสำนักพัฒนาสังคม กรุงเทพมหานคร โดยจะมีการสอนทุกวันจันทร์ - วันศุกร์ วันละ 2 วิชา เวลา 10.00 น. และ 13.00 น. (รอบละ 2 ชั่วโมง) ส่วนใครที่ดูไม่ทันก็สามารถดูย้อนหลังได้ หรือสามารถสแกนคิวอาร์โค้ดในภาพ แล้วเลือก “เรียนออนไลน์ฝึกอาชีพ” หรือ “คลิปฝึกอาชีพ” ได้เช่นกัน

นอกจากนี้ ในส่วนของคลิปสื่อการเรียนรู้ออนไลน์ ทุกคลิป ได้รับความอนุเคราะห์ล่ามภาษามือ จากสมาคมคนหูหนวกแห่งประเทศไทย ร่วมบรรยายเพื่อให้ผู้ที่บกพร่องทางการได้ยิน สามารถเรียนรู้ไปพร้อมๆ กันได้เช่นเดียวกัน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง