ปิดพารากอนซีนีเพล็กซ์ 7-9 มิ.ย.นี้ ฝ่าฝืนคุม COVID-19

สังคม
7 มิ.ย. 63
15:26
8,512
Logo Thai PBS
ปิดพารากอนซีนีเพล็กซ์ 7-9 มิ.ย.นี้ ฝ่าฝืนคุม  COVID-19
สยามพารากอน ลงโทษ ปิดพารากอนซีนีเพล็กซ์ 3 วัน ระหว่าง 7-9 มิ.ย.นี้ หลังนักแสดงดัง "อานันท์ ว่อง" และ “วนรันต์ รัศมีรัตน์" จัดกิจกรรมไลฟ์สด ทำให้มีแฟนคลับรวมตัว จนขาดมาตรการป้องกัน COVID-19 โดยสน.ปทุมวัน เตรียมเรียกผู้เกี่ยวข้องชี้แจง 8 มิ.ย.นี้

จากกรณีที่ดาราหยิ่น-อานันท์ ว่อง และ วอร์-วนรันต์ รัศมีรัตน์ นักแสดงชื่อดังจากซีรี่ส์วาย นัดทำกิจ กรรมไลฟ์สดร่วมกับโรงภาพยนตร์แห่งหนึ่งในห้างดัง ทำให้มีแฟนคลับมารอพบที่หน้าโรงภาพยนตร์จำนวนมาก จนเกิดวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมและความปลอดภัยในการป้องกัน COVID-19  

วานนี้ (6 มิ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สยามพารากอน (Siam Paragon) ทำหนังสือชี้แจง ระบุว่า ด้วยปรากฎว่าค่ำวันที่ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมา มีการใช้พื้นที่ของผู้เช่า บริเวณด้านหน้าโรงภาพยนตร์พารากอน ซีนีเพล็กซ์ อย่างไม่เหมาะสม โดยขาดการควบคุมให้เป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยที่ศูนย์การค้ากำหนด

สยามพารากอน ขอเรียนชี้แจง ดังนี้หลังจากทราบข่าวได้ประสานงานตรวจสอบข้อเท็จจริงจากทางเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ผู้รับผิดชอบในการดูแลพื้นที่ดังกล่าวในฐานะผู้เช่า และพบว่าทางเมเจอร์ กรุ๊ป ได้ประกาศแสดงความเสียใจแ ละขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ดังนั้น ทางศูนย์การค้า ได้แจ้งขอความร่วมมือให้โรงภาพยนตร์ปิดบริการเป็นเวลา 3 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 7-9 มิ.ย.นี้ เพื่อให้ทางโรงภาพยนตร์ได้ทบทวน และจัดเตรียมมาตรการในการดูแล ควบคุมความปลอดภัยและสุขอนามัยให้อยู่ในระดับที่สยามพารากอนได้ประกาศไว้เป็นมาตรการความปลอดภัยและดูแลสุขอนามัยขั้นสูงสุดให้แก่ลูกค้า

สยามพารากอน มีความตั้งใจปฏิบัติตามมาตรการของรัฐอย่างเต็มที่ เรายึดมั่นการดูแลความปลอดภัยของลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญที่สุด มาตรการต่างๆที่ศูนย์ฯได้ประกาศและปฏิบัติให้เป็นที่ประจักษ์จนเป็นที่ยอมรับของทุกฝ่ายมาตลอดกว่าสามสัปดาห์ ศูนย์ฯและพนักงานทุกคนยืนหยัดที่จะปฏิบัติตามาตรฐานดังกล่าวอย่างเข้มแข็ง

สน.ปทุมวันเรียกชี้แจง 8 มิ.ย.นี้ 

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 6 มิ.ย.ที่ผ่านมา เพจเฟซบุ๊ก ไทยคู่ฟ้า โพสต์ข้อความในกรณีดังกล่าว ระบุว่า รักชีวิต ห่วงใยผู้อื่น ต้องไม่ประมาท การ์ดอย่าตก มีข้อมูลปรากฏในโซเชียลมีเดีย กรณีศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยโรงภาพยนตร์เมเจอร์ ได้จัดอีเวนท์หยิ่น-วอร์ (ดาราวัยรุ่น 2 คน) พบแฟนคลับ เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.63 เวลาประมาณ 19.00 น. ณ บริเวณชั้น 5 โรงภาพยนตร์เมเจอร์ โดยมีประชาชนไปรวมตัวร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก และทางผู้จัดไม่ได้กำหนดระยะห่าง ซึ่งถือเป็นการฝ่าฝืนข้อกำหนดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง

ล่าสุด สน.ปทุมวัน ได้มีหนังสือไปยังศูนย์การค้าสยามพารากอน เพื่อให้ส่งผู้แทนไปพบพนักงานสอบ สวน สน.ปทุมวัน และชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในวันอาทิตย์ที่ 7 มิ.ย.นี้ เวลา 13.00 น. รวมทั้งได้แจ้งให้สำนักเขตปทุมวันทราบถึงเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว โดยสำนักงานเขตปทุมวัน จะเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดไปพบในวันพรุ่งนี้ (8 มิ.ย.) 

อ่านข่าวเพิ่ม เช็กความพร้อม "ร้านนวด-โรงภาพยนตร์" ผ่อนปรนระยะ 3 วันแรก

 

โรงภาพยนตร์เพิ่งปลดล็อกระยะ 3 เมื่อ 1 มิ.ย.

ทั้งนี้พนักงานสอบสวนจะรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเรียกบุคคล เจ้าของสถานที่ ผู้จัดอีเวนท์ ไปให้ข้อมูล ประกอบการพิจารณาดำเนินคดีต่อไป ดังนั้น เพจไทยคู่ฟ้าจึงขอประชาสัมพันธ์ข่าวให้พี่น้องประชาชน หน่วยงานภาครัฐ และเอกชนทราบ เพื่อให้ระมัดระวัง และปฏิบัติตามกฎหมาย โดยเหนือสิ่งอื่นใดคือ การป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อดูแลชีวิตของคนไทยทุกคน

สำหรับห้างสรรพสินค้า เป็นหนึ่งในกิจการ และกิจกรรมที่เพิ่งได้รับการผ่อนปรนในระยะที่ 2 เมื่อวันที่ 17 พ.ค.ที่ผ่านมา หลังจากต้องมีมาตรการป้องกันการแพร่เชื้อ COVID-19 แต่มีการกำหนดให้ห้างสรรพสินค้า ผู้ประกอบการร้านค้า ร้านอาหาร ต้องมีการลงทะเบียนผ่านแฟลตฟอร์ม www.ไทยชนะ.com เพื่อรองรับมาตรการป้องกันโรค COVID-19 และการดำเนินชีวิตวิถีใหม่ (New Normal) ส่วนโรงภาพยนตร์ เพิ่งได้รับการผ่อนปรนมาตราการควบคุมการแพร่ระบาด COVID-19 ระยะที่ 3 เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา เพราะถือเป็นกิจกรรมที่มีความเสี่ยงปานกลางถึงสูง 

ขณะที่ เฟซบุ๊ก Major Group ได้ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจต่อกรณีการจัดงานดาราวัยรุ่น 2 คน พบแฟนคลับ เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.ณ บริเวณชั้น 5 โรงภาพยนตร์ พารากอน ซีนีเพล็กซ์ (Paragon Cineplex) โดยระบุว่าทางโรงภาพยนตร์รู้สึกเสียใจ และต้องขออภัยเป็นอย่างสูงที่เกิดภาพเหตุการณ์ ที่ไม่เหมาะสมหลังเสร็จการถ่ายทำและจะระวังไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก ทางโรงภาพยนตร์ยังคงให้ความสำคัญและเน้นย้ำมาตรการ Social Distancing กับลูกค้าทุกคน ด้วยความห่วงใย และเพื่อความปลอดภัยของลูกค้าเป็นสำคัญ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เช็ก! ที่ไหนเปิด-ปิดต่อ ศบค.เคาะผ่อนปรนระยะ 2 ดีเดย์ 17 พ.ค.นี้

เดินตาม "ไทยชนะ" ส่องวิถีห้าง New Normal

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง