กรมทางหลวงแก้ไขไฟบนสะพานลอยดับ หวั่นเกิดอันตราย

อาชญากรรม
8 มิ.ย. 63
21:17
2,357
Logo Thai PBS
กรมทางหลวงแก้ไขไฟบนสะพานลอยดับ หวั่นเกิดอันตราย
ประชาชนผู้ใช้สะพานลอยบริเวณหน้าสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส เชื่อมไปยังฝั่ง สน.ทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กทม. แจ้งมายังทีมข่าวร้องทุกข์ลงป้ายนี้ว่าไฟฟ้าส่องสว่างดับ มานานกว่า 2 สัปดาห์แล้ว หลังทีมข่าวประสานไปยังกรมทางหลวง ได้เร่งแก้ไขให้ทันที

วันนี้(8 มิ.ย.2563) ประชาชนผู้ใช้สะพานลอยบริเวณหน้าสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส เชื่อมไปยังฝั่ง สน.ทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กทม. แจ้งมายังทีมข่าวร้องทุกข์ลงป้ายนี้ว่า ไฟฟ้าส่องสว่างดับ มานานกว่า 2 สัปดาห์แล้ว ทำให้เกิดความกังวลใจและเกรงว่าจะไม่ปลอดภัยเวลาเดินทางผ่าน เพราะบางวันมีคนนอนอยู่บนสะพานลอย และช่วงเวลาที่ตนเลิกงานมาก็ประมาณ 21.00 น. ซึ่งทุกวันนี้ช่วงเวลาดังกล่าวก็แทบจะไม่มีคนเดินผ่านไปมาแล้ว จึงอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบลงตรวจสอบและดำเนินการซ่อมแซมแก้ไขให้ไฟฟ้ากลับมาส่องสว่างดังเดิม เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของผู้ใช้เส้นทาง

 

 


ทีมข่าวร้องทุกข์ลงป้ายนี้ประสานไปยังกรมทางหลวง ลงพื้นที่แก้ไขปัญหาดังกล่าวโดยนายจตุพร ธรรมญาน หัวหน้าหน่วยอำนวยความปลอดภัย แขวงทางหลวงกรุงเทพมหานคร กรมทางหลวง ลงดำเนินการตรวจสอบ พบว่า สาเหตุที่ไฟฟ้าส่องสว่างบนสะพานลอยไม่ติดเกิดจากโฟโต้เซลล์หรือชุดควบคุมวงจรปิด-เปิดไฟฟ้าระเบิด ทำให้ฟิวส์หลอดไฟขาด จึงได้ทำการเปลี่ยนฟิวส์หลอดไฟและชุดควบคุมวงจรปิด-เปิดไฟฟ้า ใหม่ทั้งหมด

 


ล่าสุดไฟฟ้าส่องสว่างบนสะพานลอยทั้ง 6 ดวง สามารถใช้งานได้ตามปกติ บนสะพานลอยก็กลับมามีแสงสว่างตลอดเส้นทางดังเดิม ประชาชนที่สัญจรไปมาก็ฝากขอบคุณกรมทางหลวง ที่ดำเนินการแก้ไขปัญหาให้กับชาวบ้านในทันที

ทั้งนี้หากประชาชนพบเห็นจุดเสี่ยงอันตรายบนพื้นที่รับผิดชอบของทางหลวงสามารถโทรแจ้ง สายด่วนกรมทางหลวงได้ที่หมายเลข 1586 ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง